Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201405/hop-bao-ve-cong-tac-chuan-bi-dai-hoi-tdtt-tinh-lan-thu-vii-482572/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201405/hop-bao-ve-cong-tac-chuan-bi-dai-hoi-tdtt-tinh-lan-thu-vii-482572/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Họp báo về công tác chuẩn bị Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/05/2014, 16:03 [GMT+7]

Họp báo về công tác chuẩn bị Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII

(Congannghean.vn)-Ngày 8/5, Sở VHTT&DL Nghệ An đã tổ chức họp báo công bố các nội dung chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ VII năm 2014. Tham dự có đại diện có Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.
 
Trong năm 2013, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn và đôn đốc của Sở VHTT&DL, cơ quan thường trực của ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh đã có 480/480 xã, phường, thị trấn; 20/21 huyện, thị, thành (trừ Thị xã Hoàng Mai); 3 ngành gồm: Công an, BCH Quân sự, Sở NNPTNT đã tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở. Với số lượng hàng ngàn lượt người tham gia ở mọi đối tượng, lứa tuổi, Đại hội TDTT cấp cơ sở đã tổ chức thành công từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2013 phần nào đáp ứng nhu cầu hưởng thụ giá trị văn hóa, thể thao trong quần chúng nhân dân. Các đơn vị đã bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở VHTT&DL để tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền nhằm triển khai, ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, phường về công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện, thành phố, thị xã. Đại hội TDTT các cấp đã trở thành ngày hội của đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Nhìn chung, Đại hội TDTT các cấp đã thể hiện công tác xã hội hóa về đầu tư, thu hút nhiều đơn vị, cá nhân tham gia tài trợ về cơ sở vật chất, kinh phí giải thưởng.
 
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo
Đại hội TDTT toàn tỉnh lần VII được chia làm 2 giai đoạn: Trước khai mạc, từ ngày 28/2 đến 7/4 đã tổ chức thi đấu cho 9 môn là: đẩy gậy, bóng đá, việt dã, karatedo, bóng chuyền nam và nữ bãi biển, bóng bàn và cầu mây. Giai đoạn trong Đại hội từ ngày 11/5 đến 16/5 gồm các môn: Bóng chuyền nữ, điền kinh, bơi, đá cầu, bi sắt, cầu lông, cờ vua, bắn nỏ và kéo co tại địa điểm nhà thi đấu TDTT tỉnh , nhà thi đấu thành phố Vinh, sân vận động và trung tâm ĐT - HL TDTT tỉnh. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào hồi 20h ngày 12/5 tại Nhà thi đấu TP Vinh và được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV.
.

Ngọc Thái