Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201303/26799-dien-tap-phuong-an-chua-chay-392160/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201303/26799-dien-tap-phuong-an-chua-chay-392160/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phương án chữa cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/03/2013, 07:23 [GMT+7]
26799

Diễn tập phương án chữa cháy

Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về Vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, ngày 13/3, Công ty Xăng dầu Nghệ An phối hợp phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Hưng Bình, số 26 đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh.
 
Tình huống giả định được đặt ra, lúc 15 giờ, khi mọi hoạt động tại cửa hàng xăng dầu này đang diễn ra bình thường thì ở khu vực giao dịch xảy ra cháy do bất cẩn trong việc sử dụng nguồn nhiệt. Lực lượng chữa cháy cơ sở đã dùng chuông báo động và nhân viên ở đây đã ngắt điện toàn bộ cửa hàng, dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa và chống cháy lan để bảo vệ tài sản của cửa hàng, đồng thời điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.
 
Phối hợp chữa cháy giữa các lực lượng
 
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 4 xe chữa cháy với gần 30 CBCS đến hiện trường nhanh chóng triển khai đội hình phun nước và bọt PO1 vào đám cháy. Lực lượng Công an phường Hưng Bình cũng được huy động đến hiện trường phối hợp chữa cháy và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 
Sau 20 phút nỗ lực chữa cháy, các lực lượng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, tài sản được bảo vệ tuyệt đối, thiệt hại đám cháy được hạn chế đến mức tối đa.
 
Theo đánh giá của phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, qua diễn tập cho thấy lực lượng chữa cháy tại chỗ của Cửa hàng xăng dầu Hưng Bình đã xử lý tốt các tình huống đặt ra, thực hiện khá thuần thục các thao tác đã được tập huấn, đảm bảo xử lý kịp thời và có sự phối hợp tốt khi có tình huống xấu xảy ra.

Minh Tâm
.