Chủ Nhật, 15/03/2020, 10:28 [GMT+7]

Tập huấn kỹ năng phòng chống dịch bệnh Covid-19

(Congannghean.vn)-Sáng 15/3, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid– 19 Bộ Công an chủ trì Hội nghị trực tuyến tập huấn các kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại điểm cầu Nghệ An có Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Trong thời gian qua, Bộ Công an đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ Bộ và Công an các đơn vị, địa phương. Các cơ sở y tế trong Bộ Công an cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực cho công tác điều trị. Tại Công an các dơn vị, địa phương đã thực hiện phun khử khuẩn, thực hiện cấp phát khẩu trang, nước rửa taycho CBCS, nhất là CBCS làm việc tại các khu vực có nguy cơ cao.

Tại điểm cầu Công an Nghệ An
Tại điểm cầu Công an Nghệ An

Tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam đã trình bày về nguyên nhân, tình hình diễn biến và cách phòng ngừa dịch Covid-19. Xuất phát từ Vũ Hán, dịch bệnh Covid-19 đã lây lan trên 100 quốc gia, với trên 150.000 trường hợp mắc, trên 5.600 trường hợp tử vong.  Tại Việt Nam đã có 53 trường hợp bị nhiễm, trong đó 16 trường hợp đã điều trị khỏi và xuất viện.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận sự quyết tâm, quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo công tác phòng chống dịch, bệnh của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp; biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng trong Công an nhân dân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đòi hòi lực lượng Công an cần vào cuộc quyết liệt, chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho CBCS Công an nhân dân, gia đình thân nhân và nhân dân.

.

Mai Hậu