Thứ Bảy, 14/03/2020, 06:34 [GMT+7]

'Đội phản ứng nhanh' chung tay phòng, chống dịch COVID-19

(Congannghean.vn)-Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Nghệ An trong việc phòng, chống dịch COVID-19, các “Đội phản ứng nhanh” ra đời đã phát huy hiệu quả, hỗ trợ đoàn viên thanh niên và người dân phòng, chống dịch bệnh.
“Đội phản ứng nhanh” Huyện đoàn Hưng Nguyên phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng,                              chống dịch covid-19
“Đội phản ứng nhanh” Huyện đoàn Hưng Nguyên phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng, chống dịch covid-19
Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Nghệ An cho biết: “Đội phản ứng nhanh” thành lập từ đầu Tháng Thanh niên 2020. Các “Đội phản ứng nhanh” xuất phát từ đội sơ ứng cứu nhanh khi xảy ra tai nạn. Từ đó khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh đoàn Nghệ An đã chỉ đạo các đội sơ ứng cứu nhanh này thành đội phản ứng nhanh, thực hiện nhiều nhiệm vụ đòi hỏi tinh thần xung kích cao. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, phát tờ rơi, nước rửa tay sát khuẩn, chung sức giúp đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch COVID-19. Đến nay, Tỉnh đoàn Nghệ An đã chỉ đạo 35 cơ sở Đoàn trực thuộc thành lập các “Đội phản ứng nhanh” trên địa bàn toàn tỉnh. Tùy vào tình hình thực tế của địa phương mình để có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
 
Tại Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên đã thành lập 26 đội phản ứng nhanh tại 26 cơ sở trực thuộc, chỉ đạo thành lập 21 đội tại Đoàn Thanh niên Công an các huyện, thành, thị. Bắt đầu từ sáng 10/3, các đội đã đồng loạt triển khai mạnh mẽ các hoạt động: Cán bộ, chiến sĩ khi vào cổng làm việc đều được trực tiếp rửa tay sát khuẩn bằng dung dịch đạt chuẩn Bộ Y tế. Đối với khách đến làm việc, bố trí bàn để nước sát khuẩn và bảng hướng dẫn để giúp người dân biết và thực hiện. Ngoài ra, yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ phải đeo khẩu trang trước khi vào trụ sở đơn vị. Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong việc phòng, chống và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đó, BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị Đoàn cơ sở tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch trong nhân dân và phát động phong trào tự rèn luyện thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên để nâng cao hơn nữa sức khoẻ và sức đề kháng để phòng, chống dịch.
Các
Các "đội phản ứng nhanh" xuống đường tuyên truyền cho người dân về phòng, chống dịch Covid-19
“Mỗi cơ sở Đoàn đều có những nội dung cụ thể gắn với tình hình, điều kiện thực tế, nhưng tựu trung lại là làm sao phải phát huy sức trẻ của thanh niên tình nguyện trong việc giúp ích cho người dân biết cách phòng dịch tốt nhất. Tính đến ngày 10/3, thông qua hoạt động chủ chốt của các “Đội phản ứng nhanh” thuộc 35 cơ sở Đoàn, tuổi trẻ Nghệ An đã trực tiếp xuống đường phát hàng trăm nghìn tờ rơi, 150 nghìn khẩu trang y tế miễn phí, gần 10 nghìn lọ nước sát khuẩn và bánh xà phòng rửa tay. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và chủ động hơn trong việc thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư”, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh cho biết thêm.
.

Phan Tuyết

.