Thứ Năm, 12/03/2020, 10:37 [GMT+7]

Công an Yên Thành: Phát miễn phí hơn 1.300 khẩu trang cho người dân

(Congannghean.vn)-Trong hai ngày 11 và 12/3, Công an huyện Yên Thành tổ chức cấp phát miễn phí hơn 1.300 chiếc khẩu trang miễn phí, phòng chống dịch Covid-19, cho người dân. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa quan trọng của CBCS Công an huyện Yên Thành trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Trung úy Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư đoàn thanh niên Công an huyện Yên Thành cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, được sự nhất trí của lãnh đạo Công an huyện, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an huyện Yên Thành xây dựng kế hoạch tổ chức phát miễn phí hơn 500 khẩu trang cho người dân đi đường và tại Bộ phận một cửa Công an huyện.

Trong sáng 12/3, tại Bộ phận một cửa Công an huyện Yên Thành, khi người dân đến giao dịch đều được các chiến sĩ Công an sát khuẩn bằng dung dịch cồn và phát miễn phí mỗi người một chiếc khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn N, trú tại thị trấn Yên Thành cho biết: “Những ngày vừa qua, chúng tôi theo dõi thông tin dịch bệnh Covid-19  liên tục trên đài phát thanh, ti vi gia đình và biết rằng dịch bệnh này rất nguy hiểm. Một trong những cách phòng dịch là rửa tay sạch và đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, tuy nhiên việc mua khẩu trang hiện nay ở vùng nông thôn rất khó và nếu có thì cũng rất đắt. Khi đến Công an huyện làm thủ tục, tôi được rửa tay bằng cồn và phát khẩu trang miễn phí, tôi thấy đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa của Công an huyện Yên Thành.”

Trước đó, trong sáng ngày 11/3, Đội Cảnh giao thông Công an huyện Yên Thành cũng đã tổ chức phát hơn 850 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân đi đường tại khu vực quảng trường Phan Đăng Lưu và Quốc lộ 7B. Việc làm này của Đội CSGT Công an huyện đã nhật được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 trong nước và số người phải thực hiện biện pháp cách ly ngày càng tăng. Công an huyện Yên Thành đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn, trang bị các bình sát khuẩn nhanh, yêu cầu CBCS đeo khẩu trang phòng dịch khi làm việc, khi tiếp xúc với công dân. Đồng thời, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong cộng đồng.

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an huyện Yên Thành chuẩn bị khẩu trang cấp phát miễn phí cho người dân
Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an huyện Yên Thành chuẩn bị khẩu trang cấp phát miễn phí cho người dân
Trước khi nhận khẩu trang mọi người đều được sát khuẩn nhanh bằng dung dịch cồn
Trước khi nhận khẩu trang mọi người đều được sát khuẩn nhanh bằng dung dịch cồn
Phát khẩu trang cho tài xế xe tải
Phát khẩu trang cho tài xế xe tải
Ngày 11/3, Đội CSGT Yên Thành phát miễn phí hơn 850 khẩu trang cho người dân Ngày 11/3, Đội CSGT Yên Thành phát miễn phí hơn 850 khẩu trang cho người dân
Ngày 11/3, Đội CSGT Yên Thành phát miễn phí hơn 850 khẩu trang cho người dân
Công dân đến giao dịch tại Bộ phận một cửa đều đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19 Công dân đến giao dịch tại Bộ phận một cửa đều đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19
Công dân đến giao dịch tại Bộ phận một cửa đều đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

.

Đ.Thắng