Thứ Tư, 11/03/2020, 11:09 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương

Xuống cơ sở, làm chứng minh nhân dân cho người dân

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày (9 - 10/3), Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương đã xuống tận cơ sở làm thủ tục cấp, phát Chứng minh nhân dân (CMND) cho bà con nhân dân trên địa bàn 2 xã Đại Đồng và Thanh Khê.
 
Trong thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, vì vậy, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã bám sát thực tiễn, tránh tụ tập nơi đông người tại Bộ phận một cửa, phân công các Tổ công tác về tận cơ sở để hướng dẫn, làm thủ tục cấp, phát CMND cho người dân, giúp cho nhân dân thuận tiện trong việc đi lại. Đặc biệt, tại mỗi xã, Đội đã đến tận nhà cấp CMND miễn phí cho gần 20 trường hợp là người già yếu, bị ốm đau, bệnh tật và các đối tượng chính sách.
 
Khi nắm được thông tin, biết được hoàn cảnh của cụ Phan Thị Hà (SN 1921) trú tại xã Thanh Khê, do sinh sống tại vùng nông thôn ngày ngày "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời", ít có điều kiện giao lưu với bên ngoài, nên dù đã gần 100 tuổi nhưng cụ vẫn chưa có điều kiện đi làm CMND lần nào. Vì vậy, Đội đã đến tận nhà để tiến hành làm thủ tục cấp, phát CMND miễn phí cho cụ. Tại đây, cụ đã không giấu khỏi niềm vui và sự xúc động. "Được các cán bộ Công an đến tận nhà giải thích, hướng dẫn, tôi mới biết được mỗi người dân cần phải có CMND để được hưởng các quyền lợi như trợ cấp tuổi già, làm thẻ BHYT... Các cán bộ làm việc rất nhiệt tình, tận tâm khiến tôi rất cảm động. Tôi cảm ơn các đồng chí Công an huyện rất nhiều...", cụ Hà chia sẻ.
 
Hay như trường hợp của bà Nguyễn Thị Năm (SN 1960), trú tại xã Đại Đồng, một thời gian dài bà bị bệnh liệt nửa người, nằm một chỗ. Mặt khác, do điều kiện hoàn cảnh khó khăn, nhà neo người nên mặc dù CMND của bà đã hết hạn từ lâu nhưng vẫn chưa thể làm lại CMND mới. Khi được Đại úy Đặng Văn Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH trực tiếp làm các thủ tục như lăn tay, chụp ảnh, kê khai thông tin..., bà Năm vui mừng chia sẻ: “Lần đầu tiên bà được các cán bộ Công an đến tận nhà làm CMND như thế này. Mặc dù đang bệnh tật nhưng thấy các cán bộ Công an đến, bà rất vui”.
 
Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, thông qua những cách làm hay, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng, Công an huyện Thanh Chương nói chung đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, cũng đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng bà con nhân dân.
 
Được biết, trong thời gian vừa qua, Công an huyện Thanh Chương cũng đã tiến hành cấp CMND miễn phí cho 300 trường hợp và 200 trường hợp làm Sổ hộ khẩu.
 

Một số hình ảnh làm thủ tục cấp CMND cho người già yếu, bệnh tật tại 2 xã Đại Đồng và Thanh Khê.

 

.
Nguyễn Quang – Thu Thuỷ
.