Thứ Năm, 12/03/2020, 14:28 [GMT+7]

Ông chủ resort hạng sang sẵn sàng đón người cách ly vì Covid-19

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chia sẻ trên mạng xã hội về hành động cao đẹp của ông chủ, nhân viên một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp khi đã hy sinh lợi ích để đón nhận, cách ly trường hợp tiếp xúc người nhiễm Covid-19.

“Qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau...”!

Sáng 12-3, ông Phan Thiên Định – Phó Chỉ tịch tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ trên mạng Facbook về Khu nghỉ dưỡng Sun And Sea Resort (tên cũ là Abalone Resort and Spa; thuộc Tập đoàn EG) tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ về hành động cao đẹp của Khu nghỉ dưỡng Sun And Sea Resort.
Ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ về hành động cao đẹp của Khu nghỉ dưỡng Sun And Sea Resort.
Khu nghỉ dưỡng có vị trí đẹp, hội tụ những tiềm năng để phát triển thành bậc nhất trong khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (rộng hơn 22.000ha). “Những ngày dịch Covid-19 đang tràn qua. Ứng xử cách ly với khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh là câu chuyện vô cùng phức tạp, nhạy cảm. Cầu cạnh, tìm kiếm một nơi đủ điều kiện kinh doanh du lịch chấp nhận làm nơi cách ly là điều vô cùng khó. Không chủ doanh nghiệp nào muốn cơ sở của mình trở thành nơi như thế”, ông Định bày tỏ.

Tình hình cấp bách, khó khăn là thế nhưng ông Định cho biết: “Ông chủ của Sun And Sea Resort - anh Trịnh Quang là một trong số rất ít người đã chấp thuận ngay đề nghị của lãnh đạo tỉnh qua điện thoại trong vòng một nốt nhạc, không cần đắn đo suy nghĩ”.

Đó là vào chiều 9-3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh lên phương án đưa 14 người ở khách sạn Moonlight (đường Phạm Ngũ Lão, TP.Huế) về khu cách ly. 14 người này tiếp xúc gần, ở trong khách sạn trên nơi nữ du khách 66 tuổi quốc tịch Anh nhiễm Covid-19 (ca nhiễm thứ 30). Ca nhiễm được đưa đến Bệnh viện TƯ Huế (cơ sở 2) cách ly, điều trị.

 Đối với những người tiếp xúc gần này, lãnh đạo tỉnh cũng đau đầu, bàn bạc kỹ địa điểm. Nghe trình bày qua điện thoại với lãnh đạo tỉnh, ông chủ Sun And Sea Resort ngập ngừng giây lát rồi đồng ý.

Sun And Sea Resort – nơi chăm sóc, cách ly 14 người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 30 (là nữ du khách 66 tuổi quốc tịch Anh).
Sun And Sea Resort – nơi chăm sóc, cách ly 14 người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 30 (là nữ du khách 66 tuổi quốc tịch Anh).
Chiều tối 9-3, 14 người được đưa về Sun And Sea Resort. Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận và cách ly. Resort dành hẳn khu D làm nơi khách ly tập trung với 20 phòng đầy đủ cơ sở vật chất và các nhu yếu phẩm cần thiết. Đây là khu biệt lập, tách rời khu dân cư, không gian thoáng đãng, thích hợp cho việc phòng, chống dịch.


Ngành y tế tiến hành tập huấn phòng, chống dịch cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây. Ông Phương đánh giá cao các đơn vị đã thực hiện tốt việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, nhất là Sun And Sea Resort đã vì cộng đồng, đồng thuận, chung tay cùng với tỉnh dành cơ sở vật chất để thành lập khu cách ly tập trung trong khuôn viên khách sạn, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phương cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc cách ly; chăm sóc, phục vụ sinh hoạt, theo dõi tình hình sức khỏe du khách; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; các đơn vị chức năng cũng như nhân viên resort phải tôn trọng, ân cần, chu đáo, tránh kỳ thị đối xử với khách.

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận và cách ly tại Sun And Sea Resort.
Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận và cách ly tại Sun And Sea Resort.
Ổn định đưa khách về xong thì đối mặt tình hình mới: “Nhân dân quanh vùng lao xao phản đối; quản lý, nhân viên nghỉ việc; khách đang lưu trú bỏ đi nơi khác. Chỉ còn giám đốc cùng một vài người lăn lộn cùng ngành y tế, du lịch, huyện lo tiếp đón, chăm sóc khách. Nói chung là tan hoang”, ông Phan Thiên Định cho biết.

Nhưng rồi mọi khó khăn dần qua đi. “Tối hôm đó, tôi điện thoại hỏi anh Trịnh Quang về khó khăn của đơn vị. Anh Quang nói: Khó thì trăm bề nhưng người du lịch là khách đến chơi nhà mình, chẳng may gặp nạn thì mình phải dành những gì tốt nhất cho khách. Mình có khó khăn một chút rồi nó cũng qua thôi”, ông Định kể lại.

Khi ông Định nói lời cảm ơn chủ resort đã dũng cảm đứng ra giúp, chia sẻ với Huế thì ông chủ resort nói: “Tôi đã vào Huế đầu tư hơn mười mấy năm rồi, chưa có được lợi lộc kinh tế gì nhiều nhưng Huế cũng đã là quê hương”.

Và ông chủ resort dẫn lại cảm xúc của người chủ Tập đoàn EG: "Rồi chính quyền, Đảng bộ Huế cần/ Doanh nghiệp hết sức vì dân mà làm/ Bỏ hết lợi ích không tham/ Cứu người, dập dịch cần làm thật nhanh/ Vì cộng đồng, vì việc chung. Hy sinh trước mắt để dân an lòng…/ Cách ly vùng cấm ta khoanh/ Mong sớm hết dịch trong lành dân vui"...

Ngành y tế tập huấn cho các đơn vị, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cách ly các trường hợp tại Sun And Sea Resort. Hoàng Quân
Ngành y tế tập huấn cho các đơn vị, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cách ly các trường hợp tại Sun And Sea Resort. 

 

.

Nguồn: Hoàng Quân/Báo CATP HCM