Thứ Sáu, 20/09/2019, 06:52 [GMT+7]

Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước Đông Nam Á lần thứ 39 đã thành công tốt đẹp

Chiều 19/9/2019, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, hiệu quả, Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước Đông Nam Á lần thứ 39 (ASEANAPOL 39) đã thành công tốt đẹp và bế mạc tại Hà Nội.

Trưởng đoàn Cảnh sát các nước ASEAN bắt tay truyền thống trong Lễ bế mạc.

Qua 8 phiên họp của Hội nghị ASEANAPOL 39 với chủ đề “Đối tác vinh quang, thống nhất bền vững”, gần 300 đại biểu của 10 Đoàn Cảnh sát các nước ASEAN và đại biểu các đối tác, đối thoại, quan sát viên, đại diện Interpol, Hiệp hội ASEAN đã tham luận sôi nổi, đánh giá khách quan những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia giữa các thành viên ASEANAPOL, cũng như với các đối tác, đối thoại và quan sát viên của ASEANAPOL, nhằm đưa ra những giải pháp khả thi nhất nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các bên trong thời gian tới. Các vấn đề hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, khủng bố, buôn bán vũ khí, mua bán người, lừa đảo trên biển, cướp biển, khủng bố, tội phạm tài chính, tội phạm ngân hàng, công nghệ cao... đã được các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung làm rõ.

Trưởng đoàn Cảnh sát các nước ASEAN ký thông qua Thông cáo chung
Hội nghị ASEANAPOL 39

Hội nghị lần này cũng đã thống nhất việc bổ nhiệm Giám đốc Chương trình Kế hoạch và Giám đốc dịch vụ Cảnh sát, Ban Thư ký ASEANAPOL nhiệm kỳ 2020-2021 và thống nhất thông qua tư cách quan sát viên ASEANAPOL theo đề nghị của Cảnh sát quốc gia Pháp (FNP), Cảnh sát Hoàng gia Canada và đề nghị được nâng lên thành Đối tác đối thoại từ Cơ quan phòng, chống tội phạm quốc gia Vương quốc Anh (NCA). Đặc biệt, các Trưởng đoàn Cảnh sát các nước ASEAN đã thông qua được Thông cáo chung tại Hội nghị ASEANAPOL 39, khẳng định các nội dung hợp tác mà ASEANAPOL sẽ tập trung thực hiện trong năm 2020.  

Tại Lễ bế mạc Hội nghị ASEANAPOL 39, Trung tướng Trần Văn Vệ, Trưởng Đoàn đại biểu Cảnh sát Việt Nam tham dự Hội nghị nhấn mạnh, Thông cáo chung được đưa ra tại Hội nghị ASEANAPOL 39 là văn bản rất quan trọng, định hướng cho hoạt động hợp tác Cảnh sát trong khu vực cũng như với các đối tác trên thế giới. Trung tướng Trần Văn Vệ cảm ơn các đại biểu Cảnh sát các nước ASEAN đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác Cảnh sát trong khu vực; đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần làm việc trách nhiệm, công tác phục vụ chu đáo, tích cực và nhiệt tình của tất cả các thành viên tham gia tổ chức Hội nghị; cảm ơn Ban thư ký ASEANAPOL đã hỗ trợ và phối hợp tổ chức thành công Hội nghị ASEANAPOL 39.
Trung tướng Trần Văn Vệ đọc diễn văn Bế mạc Hội nghị ASEANAPOL 39.

Trung tướng Trần Văn Vệ khẳng định, lực lượng Cảnh sát Việt Nam với vai trò Chủ tịch Hội nghị ASEANAPOL 39 sẽ nỗ lực hết mình để tăng cường hơn nữa hiệu quả hợp tác trong phòng, chống tội phạm giữa các nước thành viên ASEANAPOL, cũng như với các đối tác, đối thoại, quan sát viên của ASEANAPOL; mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ của các đồng nghiệp từ lực lượng Cảnh sát các nước thành viên và các đối tác trong khu vực và trên thế giới. Đối với những vấn đề cần nghiên cứu, thảo luận thêm trước khi thống nhất thực hiện giữa lực lượng Cảnh sát các nước thành viên ASEANAPOL, Trung tướng Trần Văn Vệ đề nghị, Ban thư ký ASEANAPOL với vai trò điều phối chung sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng Cảnh sát các thành viên cũng như đối tác, đối thoại và quan sát viên thảo luận chi tiết để sớm đạt được sự đồng thuận, thống nhất cao, vì mục tiêu chung là giữ gìn hòa bình, an ninh, trật tự trong khu vực...

Trung tướng Trần Văn Vệ trao biểu trưng nước chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 40 cho Đại tướng Neth Savoeun, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quốc gia Campuchia.

 

 

.

Nguồn: Bộ Công an