Thứ Ba, 10/09/2019, 07:55 [GMT+7]

Khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII

Tối ngày 9/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII - 2019 đã chính thức khai mạc.

Đại tướng Tô Lâm và các đại biểu tham dự khai mạc Liên hoan.
Đại tướng Tô Lâm và các đại biểu tham dự khai mạc Liên hoan.
Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng Chủ tịch Liên hoan; Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đồng Chủ tịch Liên hoan; đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Liên hoan; các đồng chí trong BTC, Ban giám khảo cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh, các Sở ngành địa phương và gần 500 phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình của các đơn vị địa phương.
 
Với tiêu chí “Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Thân thiện”, Liên hoan lần này quy tụ 77 đoàn với 414 đại biểu đến từ các đơn vị làm công tác tuyên truyền, phát thanh và truyền hình trong và ngoài lực lượng công an trong cả nước. Ban tổ chức đã nhận 519 tác phẩm dự thi, trong đó thể loại tác phẩm báo chí có 219 tác phẩm; 72 tác phẩm dự thi thể loại tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt theo format ANTV; Chuyên mục ANTT có 63 tác phẩm; 69 thí sinh dự thi phát thanh viên, dẫn chương trình và tác phẩm phát thanh có 165 tác phẩm dự thi.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, đồng Chủ tịch đánh trống khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, đồng Chủ tịch đánh trống khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng Chủ tịch Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII cho rằng, Liên hoan là dịp để đánh giá những kết quả công tác truyền hình, phát thanh của đội ngũ phóng viên, biên tập viên truyền hình, phát thanh CAND và các đồng nghiệp đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, thách thức của phát thanh, truyền hình phải đối mặt, trong đó có tác động của cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, qua đó rút kinh nghiệm những hạn chế để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Liên hoan còn là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng hình ảnh người chiến sĩ CAND, sự gắn bó máu thịt với nhân dân trong nhiệm vụ bảo vệ An ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
 
Để Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII đạt được mục tiêu, yêu cầu theo kế hoạch đề ra, tiếp tục có những đóng góp giá trị cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Văn Thành đề nghị BTC và các đơn vị chức năng Bộ Công an, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, các đồng chí trong Ban giám khảo làm việc với tinh thần công tâm, khách quan để lựa chọn ra các chương trình, tác phẩm truyền hình, phát thanh và những phát thanh viên, người dẫn chương trình xuất sắc nhất.
Đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ.
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã cảm ơn Bộ Công an, các cơ quan báo chí CAND đã đồng hành, cổ vũ Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, đồng thời cũng mong muốn nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ tích cực trong thời gian tới. Với vai trò là địa phương đăng cai, Thừa Thiên Huế khẳng định sẽ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND thành công tốt đẹp.
 
Lễ Khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII – năm 2019 mang đến cho các đại biểu và khán giả cả nước một không gian đậm nét xứ Huế và hình tượng các chiến sỹ trên mặt trận văn hoá tư tưởng.
 
Các tiết mục tại lễ khai mạc là sự kết hợp của âm nhạc, ánh sáng, nghệ thuật múa….với sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên múa tại Huế. Bên cạnh đó, các giám khảo tham gia chấm thi tại kỳ liên hoan lần này cũng được giới thiệu tới khán giả trong buổi lễ khai mạc.
Đồng chí Trần Bình Minh, đồng Chủ tịch liên hoan tặng hoa BGK.
Đồng chí Trần Bình Minh, đồng Chủ tịch liên hoan tặng hoa BGK.
Thuợng tướng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Trần Bình Minh trao kỷ niệm chương các đơn vị tham dự.
Thuợng tướng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Trần Bình Minh trao kỷ niệm chương các đơn vị tham dự.
Tại lễ khai mạc, BTC Liên hoan Truyền hình, phát thanh CAND lần thứ XII-2019 đã trao kỷ niệm chương cho các đoàn tham dự Liên hoan.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ Khai mạc:

 

.

Nguồn: ANTV

.