Thứ Năm, 12/09/2019, 08:12 [GMT+7]

Thót tim cảnh động cơ bốc lửa sau khi máy bay đâm vào bầy ngỗng trời

Khi chuyến bay nội địa mang số hiệu W0312 của Hãng Hàng không Swoop (Canada) vừa cất cánh khỏi sân bay Abbotsford để tới Edmonton thì “lạc” vào đàn ngỗng trời khiến một cảnh tượng thót tim xảy ra...
 
Cú va chạm giữa không trung khiến một số con ngỗng trời bị hút vào động cơ bên cánh phải của máy bay. Sự cố nguy hiểm này buộc Cơ trưởng phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và điều khiển máy bay quay về sân bay Abbotsford - cách Vancouver khoảng 55 km về phía đông.
Một máy bay của Hãng Hàng không Swoop đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi va phải bầy ngỗng trời.
Một máy bay của Hãng Hàng không Swoop đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi va phải bầy ngỗng trời.
Trước khi máy bay đáp xuống đường băng, các hành khách hoảng hốt vì chứng kiến cảnh tượng một loạt các quả cầu lửa từ động cơ và bao trùm cánh bên phải. Một người đã dùng điện thoại ghi lại cảnh tượng kinh hoàng. Trong video, có thể thấy các hành khách đều sợ hãi và hét lên “Cháy! Cháy!”.
 
Khi máy bay đang hạ cánh khẩn cấp, các hành khách đã soạn sẵn tin nhắn cho người thân của họ đề phòng trường hợp có sự cố xảy ra. Hành khách Fadhl Abu-Ghanem nói với CTV News: Tôi đã bắt đầu soạn tin nhắn cho mẹ tôi về việc máy bay gặp trục trặc và nói với mẹ rằng tôi yêu bà ấy.
 
Còn Donna-Lee Rayner, người cũng có mặt trên chuyến bay này, đã viết trên Facebook rằng trong cabin có khói lẫn mùi khét. Cô cũng không quên soạn tin nhắn tạm biệt mọi người trong trường hợp máy bay gặp sự cố tồi tệ và điện thoại của cô được khôi phục.
Lửa bốc cháy sau khi máy bay va phải đàn ngỗng trời.
Lửa bốc cháy sau khi máy bay va phải đàn ngỗng trời.
May mắn là phi hành đoàn đã xử lý sự cố một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, cho phép máy bay tiếp đất trong thời gian ngắn nhất và không có hành khách nào bị thương.
 
Trong khi đó, tuyên bố của Swoop xác nhận rằng, ngay sau khi cất cánh và xảy ra va chạm với đàn ngỗng trời trên không trung, chuyến bay W0312 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Abbotsford.
 
Swoop cũng cho biết, chiếc máy bay gặp sự cố này sẽ tạm dừng phục vụ để tiến hành sửa chữa. Tất nhiên, các hành khác được bố trí chuyến bay khác.
 
Hồi tháng trước, một phi công người Nga đã được ca ngợi như một vị anh hùng sau khi đưa máy bay tiếp đất an toàn khi cả hai động cơ bốc cháy do đâm phải chim, cứu mạng toàn bộ hành khách trên chuyến bay.
 
Viên phi công này được so sánh với Cơ trưởng Chesley Sullenberger, người đã thực hiện cú tiếp đất nổi tiếng mang tên “Miracle on the Hudson” sau khi động cơ máy bay bị hư hỏng do va phải chim.
.

Nguồn: CAND

.