Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201903/cang-thang-tranh-chap-lanh-tho-an-do-va-pakistan-ban-roi-may-bay-cua-nhau-841536/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201903/cang-thang-tranh-chap-lanh-tho-an-do-va-pakistan-ban-roi-may-bay-cua-nhau-841536/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Căng thẳng tranh chấp lãnh thổ, Ấn Độ và Pakistan bắn rơi máy bay của nhau - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/03/2019, 08:08 [GMT+7]

Căng thẳng tranh chấp lãnh thổ, Ấn Độ và Pakistan bắn rơi máy bay của nhau

Pakistan tuyên bố đã bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ sau khi chúng xâm phạm không phận nước này. Sự việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng biên giới giữa hai quốc gia đều sở hữu vũ khí hạt nhân.

Lực lượng Phòng không Pakistan đã bắn hạ “2 máy bay của Ấn Độ bên trong không phận Pakistan” sau khi vượt qua Đường kiểm soát phân tuyến (LOC) ở Kashmir, người phát ngôn Quân đội quốc gia Hồi giáo Thiếu tướng Asif Ghafoor viết trên Twitter. Sau đó, tài khoản mạng xã hội của Quân đội công bố một trong hai chiến đấu cơ là một máy bay phản lực MiG-21.

Theo người phát ngôn, một máy bay Ấn Độ rơi xuống khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát, trong khi chiếc còn lại rơi vào lãnh thổ do Ấn Độ kiểm soát. Ông Ghafoor sau đó tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng hai phi công đã “bị bắt” và “được chăm sóc y tế”.

Một đoạn video được Đài Phát thanh-Truyền hình Pakistan công bố cho thấy có một phi công bị bịt mắt cùng với 2 tay bị trói phía sau.

Islamabad cũng tuyên bố Không quân Pakistan thực hiện các cuộc không kích vào sâu bên trong khu vực Kashmir do Ấn Đô kiểm soát.

Bấm Play để xem video phía Pakistan đưa lên truyền thông. Nguồn: Youtube 

Cùng thời điểm, truyền thông Pakistan đưa tin một máy bay trực thăng quân sự Mi-17 của Ấn Độ rơi xuống khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Chưa rõ liệu đó có phải là chiếc trực thăng bị Pakistan bắn rơi.

Cũng có nguồn tin cho biết, Ấn Độ bắn rơi một máy bay chiến đấu F-16 của Pakistan. Tuy nhiên, Islamabad phủ nhận thông tin.

Trong khi đó, người phát ngôn Quân đội Pakistan tuyên bố Quân đội nước này chỉ đơn thuộc đang thực hiện hành động tự vệ.

“Chiến tranh không phải là giải pháp. Người dân của cả hai nước xứng đáng được sống trong hòa bình,” ông Asif Ghafoor phát biểu.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj đang có chuyến công tác đến Trung Quốc tuyên bố, New Delhi mong muốn tránh “bất kỳ sự leo thang tình huống” và sẽ “tiếp tục hành động có trách nhiệm và kiềm chế.”

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan leo thang nhanh chóng hôm 27-2 cùng với các báo cáo về đấu pháo dọc LOC ở Kashmir. Các nhà chức trách Pakistan cho biết, có ít nhất 4 thường dân bị thiệt mạng vì đạn pháo. Quân đội Ấn Độ xác nhận có 5 binh sĩ bị thương vì trúng đạn pháo từ Pakistan.

.

Nguồn: Báo CAND