Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/quan-doi-israel-khong-kich-don-dap-hamas-dap-tra-vu-binh-si-tu-nan-805387/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/quan-doi-israel-khong-kich-don-dap-hamas-dap-tra-vu-binh-si-tu-nan-805387/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quân đội Israel không kích dồn dập Hamas, đáp trả vụ binh sĩ tử nạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/07/2018, 09:02 [GMT+7]

Quân đội Israel không kích dồn dập Hamas, đáp trả vụ binh sĩ tử nạn

Bầu trời Dải Gaza thêm một lần rực sáng vào đêm 20-7 (giờ địa phương) do hàng chục cuộc không kích thực hiện bởi quân đội Israel nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hamas, The Guardian đưa tin.

Các cuộc không kích của quân đội Israel được thực hiện ngay sau khi binh sĩ "đầu tiên" của nước này bị sát hại khi đang làm nhiệm vụ tại biên giới tiếp giáp với Gaza, dấy lên mối nghi ngại về một cuộc xung đột mới.

Lửa bùng lên tại Gaza sau đợt không kích của Israel. Ảnh: Getty
Lửa bùng lên tại Gaza sau đợt không kích của Israel. Ảnh: Getty

Theo nguồn tin The Guardian, những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại khu vực ven biển vào đêm 20-7. Đợt không kích này được coi là hành động đáp trả việc các tay súng bắn tỉa của phong trào Hamas đã nã súng về phía lực lượng an ninh Israel tại khu vực hàng rào biên giới, khiến một binh sĩ Israel bị thương và tử vong ngày hôm qua.

Trước đó cùng ngày, lực lượng vũ trang Palestine cũng đã phóng 3 quả tên lửa sang phía lãnh thổ Israel, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đạt được giữa hai bên hôm 14-7 vừa qua, nhằm đưa tình hình Gaza trở lại bình thường. Israel cho biết đã bắn hạ 2 trong 3 quả tên lửa.

Liên quan đến vụ việc binh sĩ Israel bị bắn chết, lực lượng quốc phòng Israel từ chối công bố danh tính người lính, nhưng nói rằng anh ta bị trúng đạn bởi những người Palestine. Đây là binh sĩ Israel đầu tiên bị bắn chết tính từ khi cuộc biểu tình của người Palestine nổ ra hồi cuối tháng 3 đến nay.

Những cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hamas. Ảnh: Reuters
Những cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hamas. Ảnh: Reuters

"Một nhóm khủng bố đã bắn vào Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) làm một binh sĩ đã bị thương nặng dẫn đến tử vong", quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố.

Cũng theo tuyên bố này, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công 40 mục tiêu quân sự trên khắp Dài Gaza nhằm vào phong trào Hamas, bao gồm căn cứ của một lữ đoàn Hamas, một kho chứa vũ khí của các máy bay do thám không người lái, hệ thống phòng thủ trên không và các trạm quan sát.

"Các cuộc không kích vẫn đang tiếp diễn", IDF cho biết.

Theo Bộ Y tế của Gazza, 4 người Palestine đã tử nạn trong các cuộc không kích vừa qua và 120 người khác bị thương.

Gần 150 người Palestine đã thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu hồi cuối tháng 3 vừa qua. Các cuộc biểu tình là một phần của phong trào kéo dài hàng tháng mang tên "Sự trở về vĩ đại" của người dân Palestine.

Theo hãng tin Al Jazeera, đến nay, người biểu tình Palestine tại khu vực Gaza vẫn khẳng định sẽ tiếp tục xuống đường, thả diều và bóng bay gây cháy sang lãnh thổ Israel cho đến khi việc phong tỏa Gaza kéo dài 12 năm qua chấm dứt.

.

Nguồn: An Nhiên/Báo CAND

.