Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201807/ong-trump-thang-tung-tuyen-bo-khong-biet-gi-ve-tong-thong-putin-804377/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201807/ong-trump-thang-tung-tuyen-bo-khong-biet-gi-ve-tong-thong-putin-804377/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ông Trump 'thẳng tưng' tuyên bố 'không biết gì về Tổng thống Putin' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/07/2018, 08:44 [GMT+7]

Ông Trump 'thẳng tưng' tuyên bố 'không biết gì về Tổng thống Putin'

Một ngày trước khi cuộc gặp Thượng đỉnh Nga - Mỹ diễn ra tại Helsinki (Phần Lan), Tổng thống Donald Trump trả lời phỏng vấn The Mail cho biết, ông không biết gì về Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
 
Ngày 15-7 (giờ Việt Nam) The Mail đưa tin, khi Tổng thống Donald Trump được hỏi biết gì về Tổng thống Nga Putin hay không thì ông Trump đã trả lời rằng ông không biết gì cả. "Tôi không biết rõ về ông ấy. Chúng tôi dù đã gặp nhau vài lần nhưng mọi việc vẫn rất khó nói. Hiện tại, tôi và ông ấy là mối quan hệ gì, tốt đẹp hay ngược lại thì chưa rõ. Điều duy nhất tôi chắc chắn là nếu chúng ta có quan hệ tốt với Nga thì đó là một điều tốt", ông Trump cho biết. 
Ông Trump cho biết, dù đã gặp vài lần nhưng ông không biết rõ về Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AP.
Ông Trump cho biết, dù đã gặp vài lần nhưng ông không biết rõ về Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AP.
Trước đó, Sputnik đưa tin, một ứng dụng điện thoại với tên gọi HELSINKI2018 được thiết kế để phục vụ riêng cho các quan chức của Hội nghị Thượng đỉnh Nga - Mỹ đã vô tình để lọt chương trình nghị sự được cho là tối mật trước "giờ G". 
 
Các thông tin bị lộ lọt ra ngoài đã nhanh chóng xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo và các phương tiện truyền thông. Theo đó, cuộc gặp Thượng đỉnh lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Donald Trump sẽ được bắt đầu từ 13h15' (giờ địa phương) ngày 16-7, tại thủ đô Helsinki, Phần Lan. Cuộc họp này dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, bao gồm cả thời gian dành cho cuộc họp báo chung về kết quả thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo sau khi kết thúc hội đàm.
 
Ngoài ra, vào khoảng 16h30', ông Putin dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Phần Lan Saili Niinisto để bày tỏ sự trân trọng vì Helsinki đã đồng ý tổ chức Thượng đỉnh tại đây, đồng thời trao đổi một số vấn đề nóng tại châu Âu mà cả hai bên cùng quan tâm 
 
Mặc dù vậy, giới quan sát chính trị thế giới cho rằng, Hội nghị Thượng đỉnh nêu trên có thể kéo dài hơn dự tính, bởi đây được coi là cuộc gặp mang tính lịch sử của Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ kể từ khi ông Trump nhậm chức.
 
Cuộc gặp được cho là cơ hội lớn để hai nhà lãnh đạo cởi mở về những vấn đề mà cả Washington và Moscow gặp phải trong thời gian qua, khiến căng thẳng trong quan hệ hai nước ngày một leo thang bao gồm cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, vấn đề xây dựng Dòng chảy phương Bắc II, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hay đặc biệt là vấn đề ở chảo lửa Syria. 
 
Cùng ngày, Washington Post dẫn một nguồn thạo tin cho hay, nhiều nghị sĩ Mỹ đã hối thúc ông Trump hủy bỏ cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga sau khi Bộ Tư pháp Mỹ chính thức cáo buộc 12 điệp viên Nga có liên quan đến nghi vấn can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016. Thêm vào đó, nguồn tin này cũng tiết lộ, các trợ lý của ông Trump đang tìm cách để đưa chủ đề Syria khỏi chương trình nghị sự của cuộc gặp Thượng đỉnh bởi họ lo ngại rằng, ông Trump cuối cùng sẽ đồng ý rút quân nhanh chóng khỏi Syria theo yêu cầu của Nga.
.

Nguồn: CAND

.