Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201712/danh-bom-lieu-chet-tai-pakistan-65-nguoi-thuong-vong-772265/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201712/danh-bom-lieu-chet-tai-pakistan-65-nguoi-thuong-vong-772265/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh bom liều chết tại Pakistan, 65 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/12/2017, 08:57 [GMT+7]

Đánh bom liều chết tại Pakistan, 65 người thương vong

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công làm ít nhất 9 người chết và 56 người bị thương.

Ngay trước thềm Giáng sinh, hôm 17/12, nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một nhà thờ Cơ đốc giáo ở phía Tây Nam Pakistan, giết hại ít nhất 9 người và làm 56 người khác bị thương.

Một người đàn ông bế một em bé khỏi khu vực bị tấn công. (Nguồn: Reuters)
Một người đàn ông bế một em bé khỏi khu vực bị tấn công. (Nguồn: Reuters)

Hai kẻ đánh bom liều chết hôm 17/12 tấn công vào nhà thờ Cơ đốc giáo tại thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, phía Tây Nam Pakistan. Đoạn băng ghi hình từ camera an ninh do cảnh sát cung cấp cho thấy 2 kẻ tấn công đều mang theo súng. Một tên đã trèo lên cổng vào của nhà thờ, trong khi tên còn lại tiến vào khuôn viên. Đoạn băng ghi lại cảnh tượng những người cầu nguyện Cơ đốc sợ hãi bỏ chạy khi nhận thấy những kẻ tấn công.

Vốn được tăng cường an ninh trong mùa Giáng sinh, nên lực lượng cảnh sát có mặt tại nhà thờ đã tiêu diệt một kẻ tấn công. Tuy nhiên, tên còn lại đã kịp kích nổ áo vest cài bom bên ngoài sảnh cầu nguyện của nhà thờ ngay khi buổi lễ vừa bắt đầu. Cảnh sát Balochistan cho biết, vào thời điểm xảy ra tấn công có gần 400 người Cơ đốc đang có mặt tại nhà thờ để tham gia buổi cầu nguyện trước Giáng sinh.

Vụ tấn công sẽ là một thảm kịch kinh hoàng nếu nếu những kẻ tấn công tiến gần hơn hoặc đi vào bên trong nhà thờ. Anh Adil Daniel, một người bị thương kể lại: “Chúng tôi ở bên trong nhà thờ khi vụ tấn công xảy ra. Chúng tôi nghe thấy tiếng súng và đóng cửa nhà thờ. Nhiều tiếng súng tiếp tục vang lên bên ngoài và sau đó là một tiếng nổ lớn ở ngay cửa nhà thờ, cửa của sảnh cầu nguyện. Cánh cửa đã bị phá hủy và tiếng súng vẫn còn vang lên sau đó”.

Thủ tướng Pakistan Shahid Khaqan Abbasi đã lên án vụ tấn công và chỉ đạo các công tác cứu hộ. Nguồn tin khác từ giới chức Pakistan cho biết có 4 tay súng thực hiện vụ tấn công, trong đó, hai tên đã trốn thoát khỏi hiện trường sau khi xả súng vào đám đông.

Ngay lập tức, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công. Hãng thông tấn Amaq của IS đăng tải một tuyên bố, trong đó nêu rõ 2 thành viên IS đã tiến hành vụ tấn công, tuy nhiên không cung cấp chứng cứ.

Vào mùa Giáng sinh, Pakistan đã tăng cường an ninh để bảo vệ cộng đồng người theo đạo Cơ đốc thiểu số, vốn luôn là mục tiêu tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan. Người Cơ đốc giáo chỉ chiếm khoảng 1,6% trong tổng dân số 200 triệu người của Pakistan./.

.

Nguồn: Hoàng Lê/VOV.VN

.