Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201711/nga-chuyen-5-trieu-usd-va-hang-hoa-giup-nguoi-dan-viet-nam-gap-thien-tai-765911/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201711/nga-chuyen-5-trieu-usd-va-hang-hoa-giup-nguoi-dan-viet-nam-gap-thien-tai-765911/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga chuyển 5 triệu USD và hàng hóa giúp người dân Việt Nam gặp thiên tai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/11/2017, 11:03 [GMT+7]

Nga chuyển 5 triệu USD và hàng hóa giúp người dân Việt Nam gặp thiên tai

Ngày 7/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra quyết định chuyển 5 triệu USD giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ngay trước thềm chuyến công du đến Việt Nam dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ngày 7/11, sau cuộc họp với Thủ tướng Medvedev cùng Bộ trưởng Bộ Các tình trạng Khẩn cấp và Bộ Tài chính Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã ra quyết định giúp đỡ Việt Nam 5 triệu USD để khắc phục hậu quả do bão số 12 (bão Damrey) gây ra.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết ngày 7/11 Tổng thống Nga đã nhận các thông tin về hậu quả do bão Damrey gây ra đối với khu vực miền trung Việt Nam.

“Tổng thống đã thảo luận với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Bộ tài chính Anton Siluanov ngay lập tức”, ông Peskov nói. 

Ông Peskov cho biết bên cạnh khoản trợ giúp 5 triệu USD, Nga sẽ gửi tới Việt Nam một số hàng hóa phục vụ công tác khắc phục hậu quả bão lụt.

Theo báo chí Nga, máy bay vận tải IL-76 đã cất cánh từ sân bay Ramenskoye (ngoại ô thủ đô Matxcơva) đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa, Việt Nam) mang theo 40 tấn hàng hóa cứu trợ người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của bão Damrey" - Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo vào sáng nay 8-11 (giờ VN). 

Máy bay vận tải Nga chở hàng cứu hộ sang Việt Nam
Máy bay vận tải Nga chở hàng cứu hộ sang Việt Nam
Một số hàng hóa Nga viện trợ cho Việt Nam bao gồm lều bạt đủ chỗ cho nhiều người trú, các nhu yếu phẩm như đường, sữa, thịt hộp, cá hộp...
 
Trong một diễn biến khác, Cơ quan Du lịch Liên bang Nga (Rostourism) cho biết đường dây nóng của họ không nhận được bất cứ than phiền nào của du khách Nga hiện đang lưu trú tại Việt Nam trong và sau cơn bão Damrey.
 
Ngoài ra, người đứng đầu Rostourism, bà Svetlana Sergeeva lưu ý rằng các hãng lữ hành Nga cũng không ghi nhận bất cứ trường hợp nào hủy tour đã mua đến Việt Nam.
 
Bà Svetlana cho biết Rostourism hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Tình huống khẩn cấp thuộc Bộ Ngoại giao Nga để xử lý những tai nạn liên quan đến công dân Nga ở nước ngoài. Cả hai cơ quan hiện đang theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai ở Việt Nam.
 
Theo số liệu của Hiệp hội Các hãng lữ hành Nga (ATOP), ở thời điểm hiện tại có khoảng 10-12 ngàn khách du lịch Nga đang nghỉ dưỡng ở Việt Nam.

 

.

TH