Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/tong-thong-nga-ky-sac-lenh-trung-phat-doi-voi-trieu-tien-762362/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/tong-thong-nga-ky-sac-lenh-trung-phat-doi-voi-trieu-tien-762362/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Nga ký sắc lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/10/2017, 09:27 [GMT+7]

Tổng thống Nga ký sắc lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16-10 đã ký một sắc lệnh về các biện pháp thực hiện Nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với CHDCND Triều Tiên.

Sắc lệnh này hiện đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga.

Sắc lệnh đề cập đến Nghị quyết được thông qua ngày 30-11-2016 của Hội đồng Bảo an LHQ, như một phản ứng đối với các cuộc thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo TASS mô tả, sắc lệnh này dài khoảng gần 40 trang, nêu rõ một vài biện pháp được đưa ra năm 2007 theo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc thông qua ngày 14-10-2006.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16-10 đã ký một sắc lệnh về các biện pháp thực hiện Nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với CHDCND Triều Tiên. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16-10 đã ký một sắc lệnh về các biện pháp thực hiện Nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với CHDCND Triều Tiên. Ảnh: TASS

Cụ thể, văn kiện này gồm có một danh sách 11 công dân CHDCND Triều Tiên có liên quan tới chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Còn có danh sách gồm 10 công ty liên quan tới chương trình hạt nhân của Triều Tiên được liên kê trong văn kiện này.

Theo Sputnik, sắc lệnh đưa ra một số điều khoản mới phù hợp với Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, bao gồm cả thương mại, kinh tế, tài chính, khoa học và kỹ thuật với Triều Tiên.

Ngoài ra, sắc lệnh còn xác nhận một danh mục các nguyên vật liệu, công nghệ và sản phẩm bị cấm nhập khẩu sang Triều Tiên.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Valentina Matvienko cùng ngày tái khẳng định rằng Moscow mạnh mẽ lên án hành động của Bình Nhưỡng trong việc phát triển chương trình vũ khí hạt nhân và kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

CHDCND Triều Tiên ngày 3-9 đã công bố thử nghiệm thành công tên lửa đầu đạn hạt nhân. Đây là vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau đó nhất trí áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm chống lại chương trình tên lửa hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, trong đó hạn chế việc nhập khẩu và xuất khẩu của nước này.

.

Theo Báo CAND

.