Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/tan-cong-vao-xe-bus-dai-hoc-tai-kenya-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-761543/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/tan-cong-vao-xe-bus-dai-hoc-tai-kenya-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-761543/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấn công vào xe bus đại học tại Kenya, hàng chục người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/10/2017, 08:50 [GMT+7]

Tấn công vào xe bus đại học tại Kenya, hàng chục người thương vong

Ngày 10-10, hai người đã thiệt mạng và nhiều người khác đã bị thương khi một nhóm người có vũ trang bất ngờ tấn công bằng súng vào chiếc xe bus chở sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Mombasa, Kenya.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng đầu giờ sáng ngày 10-10 (giờ địa phương), khi chiếc xe bus đang chở những sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Mombasa từ ký túc xá đến lớp học của mình.

Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết: "Khi chiếc xe đang di chuyển từ ký túc xá ở Ukunda, bất ngờ một nhóm khoảng 10 người có vũ trang đã xả súng vào đầu xe. Chuyến xe được hộ tống bởi xe cảnh sát."

Hậu quả là hai nữ nhân viên trên chuyến xe đã thiệt mạng, một lái xe và hai cảnh sát, cùng một số sinh viên khác đã bị thương. Nhân chứng không muốn cung cấp thông tin thêm về danh tính của những nạn nhân.

Nhóm chiến binh Hồi giáo al Shabaab ở Somali thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công dọc theo biên giới Kenya-Somali và bờ biển Kenya. Năm 2015, nhóm phiến quân này từng tấn công vào một trường đại học ở thị trấn Garissa Kenya, khiến 148 sinh viên thiệt mạng.

.

Theo Báo CAND

.