Tối 11/8, một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc xảy ra tại thành phố Alexandria của Ai Cập. Theo Bộ Y tế nước này, vụ tai nạn làm ít nhất 49 người chết và 179 người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa. (ảnh: AlAhramonline) |
Theo Bộ Giao thông Vận tải Ai Cập, vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc tàu chạy từ thủ đô Cairo tới thành phố Alexandria đã đâm vào phía sau một chiếc tàu chạy từ thành phố Port Said tới Alexandria, tại trạm Khorsid, thuộc thành phố Alexandria.
Các nạn nhân của vụ tai nạn được đưa tới các bệnh viện gần đó để điều trị. Lực lượng vũ trang Ai Cập đã quyết định mở các bệnh viện quân sự trong phạm vi toàn thành phố Alexandria để nhận nạn nhân của vụ tai nạn.
Ngay sau khi gây ra vụ tai nạn, người lái tàu đã tới cơ quan cảnh sát địa phương để đầu thú. Trước mắt, mỗi gia đình có người thiệt mạng được hỗ trợ 50.000 EGP (khoảng hơn 2.700 USD). Những người bị thương sẽ được xác định trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.
Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Tổng thống Pha-ta El-Sisi bày tỏ lời chia buồn tới các nạn nhân và ra lệnh cho các cơ quan Chính phủ theo dõi tình hình và thành lập các nhóm điều tra nhằm xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
Ông Sisi cũng yêu cầu lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ các bệnh nhân và phong tỏa hiện trường, đồng thời nhấn mạnh rằng sẽ huy động tất cả các nguồn lực để điều chị cho những người bị thương.
Vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc đã làm ít nhất 49 người thiệt mạng. (Ảnh: AlAhramonline) |
Hàng năm, tại Ai Cập thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn tàu hỏa, trong đó có nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Năm 2013 một chuyến tàu trật bánh ở Giza, ngoại ô thủ đô Cairo đã làm ít nhất 19 người chết.
Năm 2012, vụ va chạm giữa xe lửa và xe buýt chở học sinh ở thị trấn Manfalut ở Thượng Ai Cập làm 51 người thiệt mạng, chủ yếu là trẻ em. Vụ tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử ngành đường sắt ở Ai Cập vào năm 2002, khi một đám cháy nổ xảy ra trên một chuyến tàu đi từ Cairo tới miền nam Ai Cập đã khiến khoảng 370 người chết.
Theo thống kê, năm 2015 tại Ai Cập xảy ra 1234 vụ tai nạn đường sắt. Một trong những nguyên nhân chính là do các tàu hỏa đang sử dụng quá cũ, đường sắt thiếu bảo trì và thiếu sự giám sát hành lang đường sắt, nhất là ở các điểm giao cắt./.