Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201706/trieu-tien-bat-ngo-phong-mot-loat-ten-lua-doi-ham-741677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201706/trieu-tien-bat-ngo-phong-mot-loat-ten-lua-doi-ham-741677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên bất ngờ phóng một loạt tên lửa đối hạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/06/2017, 07:59 [GMT+7]

Triều Tiên bất ngờ phóng một loạt tên lửa đối hạm

CHDCND Triều Tiên sáng sớm nay (8-6) đã phóng một loạt tên lửa nghi là tên lửa đất đối hạm ra vùng biển phía Đông của nước này.

Yonhap ngày 8-6 dẫn thông cáo của Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng nhiều vật thể không xác định được cho là tên lửa đất đối hạm vào sáng nay gần khu vực Wosan, tỉnh Gangwon.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được thông báo ngay lập tức về vụ phóng.

Hình ảnh từ một vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Ảnh: KCNA
Hình ảnh từ một vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa được cho là tên lửa hành trình đối hạm này đã bay được chặng đường khoảng 200km trước khi rơi xuống biển. Mức cảnh báo về nguy cơ trước Triều Tiên ngay lập tức được nâng lên mức cao mới.

Vụ phóng thử tên lửa diễn ra trong bối cảnh các nhóm tàu sân bay của Mỹ triển khai gần bán đảo Triều Tiên vừa kết thúc các cuộc diễn tập quân sự cùng với lực lượng tuần duyên Nhật Bản. Mỹ đã rút 2 trong số 3 tàu sân bay ra khỏi khu vực.

Hiện Mỹ đang duy trì trong khu vực "nhạy cảm" này một tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình Tomahawk mang tên USS Cheyenne, trong một động thái được cho là nhằm phô diễn sức mạnh, gây sức ép lên Triều Tiên.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Triều Tiên bắn tên lửa sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức.

Lần gần đây nhất Triều Tiên thử tên lửa là vào ngày 29-5, khi họ bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Nó đã bay khoảng 450 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản, cách các hòn đảo của Nhật 300 km.

Triều Tiên từng nhiều lần lên tiếng phô trương về sức mạnh tên lửa của mình. Sau vụ thử nghiệm đánh chặn thành công tên lửa liên lục địa của Mỹ ngày 30-5. Bình Nhưỡng đã nói rằng vũ khí hạt nhân của họ sẽ không thể bị đánh chặn.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua các biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên. Đáng chú ý, các biện pháp trừng phạt lần này do Mỹ và Trung Quốc đồng thời đề xuất.

.

Theo Báo CAND

.