Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201706/is-len-tieng-thua-nhan-tien-hanh-vu-tan-cong-tai-cau-london-anh-741172/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201706/is-len-tieng-thua-nhan-tien-hanh-vu-tan-cong-tai-cau-london-anh-741172/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
IS lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tại cầu London, Anh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/06/2017, 07:37 [GMT+7]

IS lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tại cầu London, Anh

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng lại vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tối ngày 3/6 vừa qua tại thủ đô London, Anh làm ít nhất 7 người thiệt mạng...

Các nhân viên an ninh khẩn trương đến hiện trường vụ tấn công gần cầu London. Nước Anh đang ứng phó với vụ việc như một vụ tấn công khủng bố (ảnh: Reuters).
Các nhân viên an ninh khẩn trương đến hiện trường vụ tấn công gần cầu London. Nước Anh đang ứng phó với vụ việc như một vụ tấn công khủng bố (ảnh: Reuters).

Tuyên bố bằng tiếng A-rập trên báo mạng A-maq, tổ chức khủng bố này cho biết một đội quân Hồi giáo của Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện cuộc tấn công thủ đô London làm nhiều người thương vong. Ba chiến binh IS đã lái chiếc xe tải và tấn công bằng dao những người đi bộ trên cầu London trước khi bị cảnh sát Anh bắn chết. Và đây là cuộc tấn công ở Anh chưa đầy 3 tháng qua.

Dịch vụ tin  nhắn Telegram của Tổ chức này trên trang mạng này ngày 3/6 đã thúc giục các tín đồ Hồi giáo cực đoan thực hiện các cuộc tấn công bằng xe tải, dao và súng trong tháng ăn chay linh thiêng của người Hồi giáo Ramadan.

Hiện giới chức Anh chưa có phản ứng nào về tuyên bố vừa nêu của IS. Sau các vụ tấn công liều chết ở Manchesters hôm 22/5 vừa qua làm 22 người thiệt mạng, 59 người bị thương cũng như vụ tấn công ở Westminster và gần tòa nhà Quốc hội Anh trước đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cũng thừa nhận đứng đằng sau vụ việc./.

.

Nguồn: Mai Liên/VOV.VN

.