Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201511/phi-co-phap-xuat-kich-tan-cong-is-647251/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201511/phi-co-phap-xuat-kich-tan-cong-is-647251/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phi cơ Pháp xuất kích tấn công IS - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/11/2015, 14:06 [GMT+7]

Phi cơ Pháp xuất kích tấn công IS

 

Phi cơ của Pháp xuất kích tiêu diệt IS. Ảnh: Iternet
Phi cơ của Pháp xuất kích tiêu diệt IS. Ảnh: Iternet

Cơ quan tình báo Mỹ đang mở rộng chia sẻ thông tin đồng thời bắt đầu cung cấp dữ liệu về những mục tiêu IS cho phía Pháp.

Các đồng minh đã thống nhất "những bước cụ thể mà quân đội Mỹ và Pháp nên làm nhằm tăng cường hơn nữa mối hợp tác gần gũi của chúng ta để có thể tiến hành một chiến dịch lâu dài" chống lại IS, Peter Cook, thư ký báo chí Lầu Năm Góc cho biết trong một thông báo đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cùng người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian.

Cuộc không kích được Pháp triển khai sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra hàng loạt vụ tấn công tại Paris tối hôm 13/11, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hiện đã có thông tin về 4 kẻ tấn công. Một tên, chưa rõ quốc tịch, là người di cư gốc Syria. Tờ Blic của Serbia đã đăng tải ảnh một trang hộ chiếu, cho thấy người mang hộ chiếu là Ahmad al-Mohammad, 25 tuổi, ở Idlib, Syria. Anh ta đã qua đảo Leros của Hy Lạp vào ngày 3/10 và biên giới Presevo của Serbia vào ngày 7/10. Chưa rõ hộ chiếu đó là giả hay thật.

Ít nhất ba kẻ tấn công là người Pháp. Hai tên sống ở Brussels. Tên thứ ba là Ismael Omar Mostefai, 29 tuổi, sống tại Chartres, cách Paris khoảng 100 km. Tên này cùng với hai đồng phạm đã thực hiện vụ xả súng làm 89 người ở nhà hát Bataclan thiệt mạng.

Cảnh sát Bỉ cũng cho biết đã bắt giữ 7 người liên quan đến vụ tấn công Paris.

 

.

TH