Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/mot-nua-dien-tich-nuoc-my-bi-phu-trang-trong-dot-lanh-ky-luc-561143/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/mot-nua-dien-tich-nuoc-my-bi-phu-trang-trong-dot-lanh-ky-luc-561143/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một nửa diện tích nước Mỹ bị phủ trắng trong đợt lạnh kỷ lục - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/11/2014, 15:14 [GMT+7]

Một nửa diện tích nước Mỹ bị phủ trắng trong đợt lạnh kỷ lục

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng, vô số phương tiện giao thông mắc kẹt và nhiều chuyến bay bị hủy khi bão tuyết đổ bộ khu vực miền Tây bang New York trong đợt lạnh kỷ lục bất thường đang diễn ra trên toàn lãnh thổ Mỹ.

34
Tuyết dày phủ trắng thành phố Buffalo. (Nguồn: Getty Images)
 

Theo giới chức, một nửa diện tích nước Mỹ đã bị phủ trắng trong đợt lạnh buốt kỷ lục kể từ năm 1976 với nhiệt độ ban đêm hạ xuống dưới -7 độ C.

Giá lạnh đã khiến bốn người tử vong vì đau tim trong lúc dọn tuyết; một người chết do mắc kẹt trong xe ôtô dưới lớp tuyết dày 4,6m ở hạt Erie; ba người khác thiệt mạng do tai nạn giao thông ở Erie, New Hampshire và Michigan.

Tính đến cuối ngày 19/11, đợt giá lạnh có tên Winter Storm Knife đã phủ lớp tuyết dày gần 1m tại các khu vực Đông và Đông Nam thành phố Buffalo, miền Tây bang New York. Thậm chí trong hai ngày qua có nơi tuyết rơi dày tới 1,5m.

Trước tình trạng này, hạt Erie đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và lệnh cấm lưu thông. Người dân được yêu cầu ở nhà trong khi các lực lượng chức năng tăng cường dọn tuyết, sửa chữa đường dây điện và phân phối đồ cứu hộ.

Giới chức cho biết công tác dọn dẹp sẽ kéo dài nhiều ngày dù đã có khoảng 5.000 tấn tuyết được dọn đi.

Trong khi đó, tuyến đường cao tốc dẫn đến sân bay quốc tế Niagara ở Buffalo dù đã được thông xe trở lại nhưng nhiều chuyến bay vẫn bị hủy do nhiều người mắc kẹt trên đường.

Sở giao thông New York đã phải làm việc suốt đêm để có thể đưa những tài xế mắc kẹt đến khu sơ tán tạm.

Đường cao tốc Thruway ở bang New York, nơi có khoảng 100 phương tiện giao thông bị mắc kẹt, tiếp tục bị đóng cửa trong ngày 19/11.

Ở miền Tây nước Mỹ, băng trên sông Mississippi buộc giới chức ban bố lệnh cấm tàu thuyền lưu thông.

Dù được dự báo sẽ kết thúc sau ngày 19/11 nhưng đợt lạnh khiến nhiệt độ tiếp tục duy trì dưới mức bình thường cho đến cuối tuần.

Giới chức Mỹ cảnh báo người dân cần chuẩn bị tinh thần cho một nguy cơ khác xuất hiện khi thời tiết ấm hơn, đó là nguy cơ lụt lội do các khối tuyết lớn tan chảy./.

.

Nguồn: TTXVN