Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201410/nha-nuoc-hoi-giao-tan-cong-du-doi-tai-bac-iraq-548097/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201410/nha-nuoc-hoi-giao-tan-cong-du-doi-tai-bac-iraq-548097/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà nước Hồi giáo tấn công dữ dội tại bắc Iraq - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/10/2014, 14:12 [GMT+7]

Nhà nước Hồi giáo tấn công dữ dội tại bắc Iraq

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm qua tung ra khoảng 15 đợt tấn công tại bắc Iraq nhằm giành quyền kiểm soát một số vị trí trọng yếu tại khu vực này.

123
Các chiến binh IS diễu hành tại Mosul, Iraq. Ảnh: Longwarjournal

 Theo CNN, IS đã thực hiện khoảng 15 đợt tấn công gần như đồng thời vào lực lượng người Kurd ở miền bắc Iraq. Nhóm này còn tiến công vào đập Mosul chiến lược và nối lại giao tranh trên dãy núi Sinjar.

Hazhar Ismail, thiếu tướng của lực lượng Peshmerga, cho biết IS hôm qua đánh chiếm một số khu vực của dãy núi Sinjar. Làng Sharaf ad-Din, nơi có một trong những đền thờ quan trọng nhất của cộng đồng Yazidi, nằm trong vùng bị chiếm.

"IS đã thất bại trong việc kiểm soát làng Sharaf ad-Din sau khi lực lượng Peshmerga đẩy lùi bước tiến và tiêu diệt nhiều chiến binh của nhóm", ông Ismail nói. Ông cho biết IS chiếm được hai ngôi làng trong một khu vực gần Sharaf ad-Din, nhưng cư dân đã rời khỏi những làng này do các cuộc tấn công của IS hồi tháng 8. Lực lượng Peshmerga thuộc chính quyền người Kurd ở khu vực Kurdistan, Iraq.

123
Mosul và Sinjar, hai vị trí IS hôm qua tăng cường tấn công. Đồ họa: SCMP

Bất chấp các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh, IS vẫn đang tăng cường mở rộng quyền kiểm soát ở Iraq. Nhóm này tuần trước chiếm đóng khoảng 80% tỉnh Anbar, phía tây thủ đô Baghdad.

Trong một diễn biến có liên quan, IS hôm 18/10 tiến hành ít nhất 21 đợt nã súng cối tại Kobani vào gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm cắt đứt kết nối của thị trấn với thế giới bên ngoài.

.

Nguồn: vnexpress.net

.