Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201408/so-nguoi-chet-trong-tran-dong-dat-van-nam-da-len-den-gan-600-nguoi-518142/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201408/so-nguoi-chet-trong-tran-dong-dat-van-nam-da-len-den-gan-600-nguoi-518142/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Số người chết trong trận động đất Vân Nam đã lên đến gần 600 người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/08/2014, 09:09 [GMT+7]

Số người chết trong trận động đất Vân Nam đã lên đến gần 600 người

Nhiều khu vực ở thị trấn Long Đầu Sơn, huyện Lỗ Điện, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang bước sang ngày thứ tư bị cô lập hoàn toàn sau trận động đất 6,5 độ Richter.

Tình trạng cô lập đang tiếp tục dù chính quyền địa phương đã cấp tốc mở đường dã chiến để đưa hàng cứu trợ đến đây.


Người dân ở đây đang phải vật lộn với cái đói, cái khát và sống trong cảnh màn trời chiếu đất khi mưa lớn xuất hiện, mặt đất liên tục rung chuyển do dư chấn, trong khi hàng cứu trợ vẫn chưa đến được tay họ bởi con đường duy nhất dẫn đến Long Đầu Sơn bị cắt đứt hoàn toàn do lở đất.

Con đường duy nhất nối vùng tâm chấn này với thế giới bên ngoài là một con đường lầy lội rộng chỉ khoảng 6m, nhưng giờ đây đã bị những núi đất đá khổng lồ chắn ngang.

Hai xe cơ giới hạng nặng đã được triển khai dọn quang để xe cộ loại nhỏ có thể đưa hàng cứu trợ vào khu vực này, nhưng nhiều nơi ở thị trấn này vẫn chưa tiếp cận được hàng cứu trợ.

Một cậu bé ôm chú mèo của mình ngủ thiếp giữa màn trời chiếu đất
Một cậu bé ôm chú mèo của mình ngủ thiếp giữa màn trời chiếu đất

Báo South China Morning Post dẫn lời cư dân sống sót sau động đất Vương Kỳ Dũng cho biết anh liều lĩnh đi tìm thức ăn cho cha mẹ mình ở bên ngoài thị trấn, nhưng khi trở lại với một xe máy chở đầy thực phẩm và nước uống thì anh không tài nào trở vào được Long Đầu Sơn, vì giới chức địa phương đã chặn mọi ngả đường nhằm ưu tiên cho xe cứu thương và xe chở thuốc men.

Vương cho biết làng của anh và nhiều làng khác trong thị trấn Long Đầu Sơn gần như bị san bằng sau trận động đất. Nhiều gia đình đã bị chôn vùi ngay bên dưới nhà của họ, có gia đình chỉ còn một người sống sót.

Số người chết trong động đất đã được xác nhận tăng đến gần 600 người, 12 người mất tích và 2.730 người bị thương. Khoảng 80.000 căn nhà đã bị giật sập và 230.000 người đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

.

Nguồn: tuoitre.vn

.