Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201408/an-do-so-tan-khan-cap-hang-nghin-dan-vi-lu-lut-517446/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201408/an-do-so-tan-khan-cap-hang-nghin-dan-vi-lu-lut-517446/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấn Độ sơ tán khẩn cấp hàng nghìn dân vì lũ lụt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/08/2014, 14:31 [GMT+7]

Ấn Độ sơ tán khẩn cấp hàng nghìn dân vì lũ lụt

Ngày 4/8, các đội cứu hộ đã khẩn cấp sơ tán hàng chục nghìn người ở miền Đông Ấn Độ sau trận lở đất tại nước láng giềng Nepal làm chặn dòng chảy của sông Sunkoshi, gây ngập lụt cho hàng chục ngôi làng của Ấn Độ.

Quân đội Nepal phải dùng chất nổ khai thông dòng chảy của sông, nhằm tránh gây nguy hiểm cho các ngôi làng của Ấn Độ ở vùng hạ lưu.

123
Trận lở đát kinh hoàng tại Nepal gây ngập lụt tại Ấn Độ (Ảnh Reuters)

Binh sỹ Ấn Độ cùng trực thăng, máy bay được đặt trong tình trạng sẵn sàng cho các chiến dịch cứu hộ, cứu nạn. Chính quyền bang Bihar tuyên bố sẽ cưỡng chế sơ tán những dân làng từ chối rời bỏ nhà cửa, tài sản để chuyển tới vùng cao an toàn hơn hoặc các trại tạm trú do của Chính phủ thành lập.

Tới nay, nhà chức trách đã sơ tán được 60.000 dân và thành lập 120 trại tạm trú. Tất cả các trường học công ở khu vực phải đóng cửa để làm chỗ ở cho người dân.  

Mùa mưa ở Ấn Độ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 thường gây lũ lụt, lở đất và mỗi năm thường cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, gây ngập lụt cho hàng trăm ngôi làng.

Trở lại trận lở đất ở Nepal, nhà chức trách Nepal cho biết, không có hi vọng hơn 150 người mất tích vẫn còn sống sau khi họ bị chôn vùi trong lớp đất bùn và cây đổ.

Trận lở đất hôm thứ Bẩy vừa qua xay ra tại Mankha, cách thủ đô Katmanđu 120km về phía đông. 19 người được xác nhận đã chết.

.

Nguồn: vov.vn

.