Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201403/lo-dat-3-nguoi-chet-18-nguoi-bi-thuong-465404/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201403/lo-dat-3-nguoi-chet-18-nguoi-bi-thuong-465404/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lở đất, 3 người chết, 18 người bị thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/03/2014, 08:51 [GMT+7]

Lở đất, 3 người chết, 18 người bị thương

Bấm Play để xem video công tác cứu hộ và hiện trường. Nguồn: Reuters

Các quan chức Mỹ hôm 23-3 cho biết, hiện có ít nhất 18 người hiện vẫn chưa rõ tung tích sau khi xảy ra một vụ lở đất lớn đổ xuống một số ngôi nhà ở triền núi làm 3 người chết ở bang Washington, tây nam nước Mỹ một ngày trước đó.

Ngoài những người chết và mất tích, tám người đã bị thương, trong đó có một bé trai sáu tuổi, khi bùn, nước và đá đổ từ trên sườn núi vào thị trấn nông thôn Oso, phía đông bắc Seatle hôm 21-3. Sáu ngôi nhà đã bị phá hủy và một con đường cao tốc đã bị đất lở làm tắc nghẽn.

Thống đốc bang Washington, ông Jay Inslee cho biết chính quyền đang nỗ lực tìm kiếm và giải cứu những người mất tích. Hiện các máy bay lên thẳng, các xe đệm khí và các nhân viên cứu hộ đang gấp rút tới hiện trường

Người phát ngôn hạt Snohomish Shari Ireton nói: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng 18 người có mặt trong khu vực hiện chưa rõ tung tích. Hiện chúng tôi vẫn chưa thể xác định được danh tính của những người này”. Bà Inslee cho biết việc tìm kiếm và cứu hộ trong khu vực bị bùn bao phủ là đặc biệt nguy hiểm và một số nhân viên cứu hộ đã bị lún tới ngực.

Một số người sống sót đã được máy bay lên thẳng đưa ra khỏi vùng nguy hiểm, trong khi những người khác miêu tả vụ đất lở là rất lớn. Tờ Thời báo Seatle dẫn lời một cư dân địa phương nói rằng một bức tường bùn đất cao tới 8 mét đã bất ngờ đổ sầm vào nhà ông và ngôi nhà lăn xuống triền núi. Sau khi ngôi nhà bị kẹt lại, ông và người thân đã phải đào bới bùn đất để thoát ra.

Các quan chức cho biết trong vài tuần qua, tại khu vực dãy núi Cascade mưa rất nhiều và theo dự báo thời tiết thì trong tuần tới sẽ còn tiếp tục mưa trong suốt tuần với lượng mưa tăng lên. Nhà chức trách đang theo dõi sát sao một con đập gần đấy do lo ngại lũ từ con sông có thể gây vỡ đập và nhấn chìm các cộng đồng ở hạ lưu.

 

.

T.H