Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201403/may-bay-mat-tich-dan-nghe-tieng-no-my-khang-dinh-khong-461638/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201403/may-bay-mat-tich-dan-nghe-tieng-no-my-khang-dinh-khong-461638/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Máy bay mất tích: Dân nghe tiếng nổ, Mỹ khẳng định không - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/03/2014, 16:10 [GMT+7]

Máy bay mất tích: Dân nghe tiếng nổ, Mỹ khẳng định không

** Theo báo New Straits Times, cảnh sát thành phố Terengganu, Malaysia ngày hôm qua xác nhận rằng họ đã nhận được một báo cáo của người dân ở quận Marang về một vụ nổ lớn trên không tại khu vực quận này vào sáng 8/3.

Trong báo cáo này, 8 người đàn ông tại quận Marang kể lại rằng họ đang ngồi ở trên một chiếc ghế băng cách bờ biển Marang khoảng 400m vào lúc 1h20 sáng 8/3 thì nghe thấy tiếng động giống như tiếng cánh quạt động cơ máy bay.

Sau đó họ chỉ nghe thấy tiếng nổ chứ không hề thấy một vật gì. Họ cũng nói rằng tiếng nổ này xuất phát từ phía Đông Bắc của đảo Pulau Kapas và tin rằng tiếng nổ này có liên quan đến chiếc máy bay mất tích cùng ngày.

Trong khi đó, một nhóm ngư dân tìm thấy một phao cứu sinh có chữ “Boarding”  ngoài khơi thị trấn ven biển Port Dickson trưa 11/3. Theo New Straits Times, một trong số các ngư dân nói trên, cho biết họ đã tìm thấy chiếc phao cứu sinh bị rách nát tả tơi và đã ngay lập tức báo cáo cho Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) tại Malacca để xin hỗ trợ vì chiếc phao này quá nặng.

Khi MMEA đến, những ngư dân này đã trao cho họ chiếc phao nói trên. Tuy nhiên, chiếc phao này đã chìm xuống biển khi họ cố mang nó lên tàu của mình.

* Trong lúc đó, theo các chứng cứ thu thập được, các quan chức Mỹ cho biết vệ tinh do thám của nước này đã không phát hiện bất cứ tín hiệu nào về một vụ nổ giữa không trung vào thời điểm máy bay của hãng hàng không Malaysia mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu

Theo quan chức Mỹ giấu tên, Chính phủ Mỹ trước đây sử dụng mạng lưới vệ tinh của mình để xác định các tín hiệu nhiệt liên quan tới máy bay bị nổ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, không có tín hiệu tương tự nào được phát hiện.
 
Việc thiếu bằng chứng về một vụ nổ giữa không trung càng khiến số phận của chuyến bay MH370 trở nên khó hiểu. Hiện cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đã trải rộng trên một diện tích 90.000 km2.
 
Trong khi đó, nhiều thông tin được đưa ra cùng lúc ngày một khiến số phận của chiếc máy bay mất tích trở nên bí ẩn hơn. Hàng loạt các giả thuyết khác cũng đang được đặt ra, như động cơ hỏng, tấn công khủng bố, xảy ra hoảng loạn trên máy bay, lỗi của phi công hay thậm chí là một vụ phi công tự sát.
 
Trong khi đó, vào ngày hôm qua(12/3), các quan chức của Hãng hàng không Malaixia và đại sứ quán Trung Quốc tại Malaixia đã có cuộc gặp với gia đình các hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Malaixia bị mất tích cách đây gần 6 ngày.
 
Người thân xót xa khi tung tích của nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH370 vẫn chưa tìm thấy   Ảnh: AFP
 
Các cơ quan chức năng muốn giữ liên lạc và cập nhật thông tin cho các gia đình về cuộc tìm kiếm liên quan đến chyến bay MH370 cũng như muốn hỗ trợ y tế và tinh thần cho các gia đình.
 
Nữ thượng nghị sỹ Malaysia Raja Abdullah (đồng thời cũng là một nhân viên y tế tình nguyện) cho biết các gia đình rất nóng lòng chờ tin tức của người thân.
 
Bà Raja Abdullah nhân viên y tế tình nguyện cho biết: “Các gia đình rất lo lắng tại sao việc tìm kiếm chiếc máy bay phải mất nhiều thời gian như vậy. Tuy nhiên, họ cũng rất kiên nhẫn, tôi nghĩ là do họ biết, công việc tìm kiếm máy bay đang nhận được sự ủng hộ lớn từ khắp nơi trên thế giới.”
 
Đại sứ Trung Quốc tại Malaixia cũng có cuộc gặp với các gia đình người Trung Quốc có người thân đi trên cuyến bay để cung cấp thông tin mới nhất về cuộc tìm kiếm. Số hành khách quốc tịch Trung Quốc chiếm tới 2/3 trong số 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay bị mất tích khoảng 1 giờ sau khi cất cánh từ Malaixia đi Bắc Kinh hôm 8/3.

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

 

.

Tổng hợp