Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201211/24261-xung-dot-o-dai-gaza-toi-hau-thu-tu-israel-394154/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201211/24261-xung-dot-o-dai-gaza-toi-hau-thu-tu-israel-394154/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung đột ở dải Gaza: Tối hậu thư từ Israel - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/11/2012, 06:35 [GMT+7]
24261

Xung đột ở dải Gaza: Tối hậu thư từ Israel

Khói bốc lên sau cuộc tấn công của quân đội Israel tại Dải Gaza hôm 18/11 - Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn của Đài phát thanh quân đội Israel "Galey Tsahal", ông Steinitz nhấn mạnh nếu Hamas không chịu ngừng bắn tên lửa sang Israel và tiếp tục trang bị vũ khí trái phép cho Dải Gaza thì sự việc có thể chuyển thành "giải pháp quân sự đầy đủ".

Quân đội Israel đã kiểm soát chương trình phát sóng tại đài truyền hình Al-Aqsa của Hamas có trụ sở ở Gaza trong bối cảnh tình trạng bạo lực gây chết người giữa hai phía bước sang ngày thứ sáu. Trong một tuyên bố, truyền hình Al-Aqsa thông báo quân đội Israel đã can thiệp chương trình phát sóng của đài. Một người phát ngôn quân đội nói: "Chúng tôi đã kiểm soát truyền hình Hamas để phát sóng lời cảnh báo".

Trong một diễn biến khác, ngày 19/11, các phe phái đối địch của Palestine là Fatah và Hamas cho biết đã quyết định chấm dứt giao tranh, một động thái thể hiện tình đoàn kết tại Bờ Tây trong cuộc khủng hoảng tại Dải Gaza.

Nhiều năm trở lại đây, hai phong trào Fatah và Hamas rơi vào cảnh cãi vã nhau gay gắt. Hamas lập lên một chính phủ ở Gaza, nơi phong trào này đang kiểm soát, để đối trọng với Chính quyền Palestine do Fatah đứng đầu tại Bờ Tây. Tuy nhiên, chiến dịch không kích của Israel nhằm vào Gaza gần một tuần này dường như đã khiến hai phe phái có truyền thống thù địch này suy nghĩ lại.

Một cuộc không kích của Israel vào sáng 19/11 đã giết hại 3 người Palestine đang ngồi trong một chiếc xe hơi ở miền trung Gaza, nâng tổng số người bị thiệt mạng lên 85 trong ngày thứ 6 của chiến dịch của nhà nước Do Thái nhằm vào những du kích tại khu vực này. 


T.H
.