Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201209/22910-dai-su-my-tai-libya-thiet-mang-395261/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201209/22910-dai-su-my-tai-libya-thiet-mang-395261/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đại sứ Mỹ tại Libya thiệt mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/09/2012, 20:53 [GMT+7]
22910

Đại sứ Mỹ tại Libya thiệt mạng

Bấm Play để xem video vụ tấn công ngày 12.9. Nguồn: Reuters 
 
Truyền thông nước ngoài vừa đồng loạt đưa tin Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens và ba nhân viên sứ quán đã thiệt mạng trong một vụ tấn công rocket đêm 11-9 tại thành phố Benghazi, miền đông Libya.

“Đại sứ Mỹ và ba nhân viên bị giết khi các tay súng bắn rocket vào họ”, một quan chức Libya nói với Reuters ngày 12-9.

Cũng theo quan chức này, Đại sứ Christopher Stevens bị nhắm bắn khi đang trên đường tới một địa điểm an toàn hơn sau khi Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi bị người biểu tình tấn công để phản đối một bộ phim của Mỹ mà họ cho là báng bổ đấng tiên tri Mohammad của người Hồi giáo.

Ông cũng nói Đại sứ quán Mỹ đã cử một trực thăng quân sự tới để đưa các thi thể về Tripoli, từ đó đưa về Mỹ.

Phía Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận có một quan chức của họ thiệt mạng nhưng không nêu tên. “Chúng tôi rất đau buồn trước mất mát khủng khiếp này”, BBC dẫn thông cáo của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

“Một số người đã tìm cách biện minh cho hành vi này là để phản ứng với một bộ phim nhạy cảm được đăng trên Internet. Mỹ lên án các hành vi bôi nhọ tín ngưỡng tôn giáo của người khác, nhưng tôi nói rõ không có gì biện minh được cho hành vi bạo lực như thế này”, bà Clinton tuyên bố.

Theo một số nguồn tin, lực lượng dân quân có tên gọi lữ đoàn Ansar al-Sharia đã tham gia vụ tấn công, tuy nhiên nhóm này đã phủ nhận.

 

 

Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens - Ảnh: AFP

T.H
.