Thứ Tư, 12/04/2023, 21:38 [GMT+7]

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

(Congan.nghean.gov.vn)-Thời gian qua, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, giữ bình yên cho Nhân dân. Từ đầu năm đến nay, Công an Nghệ An đã xử lý nhiều trường hợp là thanh, thiếu niên có hành vi điều khiển xe mô tô tụ tập dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, mang theo hung khí… gây rối trật tự công cộng để phòng ngừa chung.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình và tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện trên các tuyến đường thuộc thành phố Vinh và các khu vực lân cận, có hiện tượng một số nhóm thanh thiếu niên từ 14-18 tuổi tụ tập điều khiển xe mô tô dàn hàng ngang rú ga, lạng lách, đánh võng với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, che, tháo biển kiểm soát, mang theo hung khí…gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của quần chúng Nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ liên quan và Công an các huyện, thành thị tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là vào ban đêm. Ảnh: Bình Minh
Cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ liên quan và Công an các huyện, thành thị tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là vào ban đêm. Ảnh: Bình Minh

Trước tình hình trên, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ liên quan và Công an các huyện, thành, thị tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là vào ban đêm. Qua đó, phát hiện, bắt 03 nhóm thanh thiếu niên (gồm 07 đối tượng), thu giữ nhiều dao, kiếm các loại.

Hiện, Lãnh đạo Công an tỉnh đang chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ liên quan và Công an các huyện, thành, thị tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là tuần tra vũ trang để đảm bảo trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông nói riêng và đảm bảo ANTT nói chung, góp phần đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân.

Qua đây, Công an Nghệ An cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm sát sao, kịp thời nhắc nhở con em mình; phối hợp chặt chẽ với nhà trường và các lực lượng chức năng có biện pháp giáo dục, quản lý, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.             

.

Phạm Thủy

.