Thứ Sáu, 07/04/2023, 09:39 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Congan.nghean.gov.vn)-Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân thông qua hình thức huy động vốn đầu tư bất động sản, đối tượng Lê Thị Thanh Xuân vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ.

Cơ quan chức năng làm việc với Lê Thị Thanh Xuân
Cơ quan chức năng làm việc với Lê Thị Thanh Xuân

Ngày 05/4/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thị Thanh Xuân (sinh năm 1970), trú tại xã Bồi Sơn, huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Xuân đã tìm kiếm những người có nhu cầu bán đất trên địa bàn thành phố Vinh, huyện Đô Lương và các địa bàn lân cận. Sau khi có thông tin người bán đất, sơ đồ thửa đất, Xuân đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật như: Chuẩn bị có đường quy hoạch chạy qua, mở rộng đường, gần các khu đô thị chuẩn bị thành lập,... nhằm lôi kéo những người quen có điều kiện về kinh tế để tham gia hùn vốn mua đất, toàn bộ số tiền các bị hại góp vốn Xuân đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đối tượng Lê Thị Thanh Xuân
Đối tượng Lê Thị Thanh Xuân

Ngày 28/3/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ đối tượng Lê Thị Thanh Xuân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức hùn vốn đầu tư bất động sản. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Lê Thị Thanh Xuân đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 04 bị hại với tổng số tiền hơn 06 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý triệt để vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An thông báo ai là bị hại của đối tượng Xuân thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để được giải quyết.

.

Văn Hậu

.