Thứ Hai, 20/06/2022, 22:37 [GMT+7]
Phường Cửa Nam, thành phố Vinh

Ra mắt mô hình 'Đấu tranh làm giảm tội phạm và tệ nạn ma tuý'

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 18/6/2022, UBND phường Cửa Nam đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Đấu tranh làm giảm địa bàn có tội phạm và tệ nạn ma túy" và Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân" trên địa bàn phường. Tham dự có đại diện Lãnh đạo Công an thành phố Vinh, Đảng ủy, UBND phường Cửa Nam và đông đảo Nhân dân.

Ra mắt mô hình
Ra mắt mô hình "Đấu tranh làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy"

Phường Cửa Nam là địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về tội phạm vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Tính từ tháng 12/2021 đến nay, Công an phường Cửa Nam đã chủ trì, phối hợp nhiều đơn vị liên quan bắt giữ, xử lý tổng cộng 25 đối tượng. Trong đó: 10 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; 03 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; 01 đối tượng có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; đưa 10 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; 02 đối tượng đi cai nghiện cộng đồng; xóa 07 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn và 01 tụ điểm phức tạp về ma túy.

Huy động các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cùng tham gia mô hình
Huy động các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cùng tham gia mô hình

Xác định việc triển khai các giải pháp đấu tranh "làm giảm" tội phạm và tệ nạn ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong công tác an ninh quốc phòng năm 2022 nói chung và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy năm 2022 nói riêng, Công an phường Cửa Nam đã tham mưu UBND phường nhiều giải pháp kịp thời và hiệu quả, trong đó có xây dựng mô hình "Đấu tranh làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy" trên địa bàn.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp giá trị từ quần chúng Nhân dân
Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp giá trị từ quần chúng Nhân dân

Qua xây dựng mô hình nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn phường. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức và trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể và đặc biệt là toàn dân trong công tác này. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân tham gia vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy; kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, triệt xóa các đường dây, tụ điểm, điểm bán lẻ ma túy, gắn với việc thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý sau cai, công tác tái hòa nhập cộng đồng, không để phát sinh tình hình phức tạp mới liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân" đã được tổ chức và ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, có giá trị từ quần chúng Nhân dân trên địa bàn.

 

.

Vương Linh

.