Thứ Ba, 14/06/2022, 16:49 [GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra năm 2022

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 14/6/2022, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra năm 2022. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đến điểm cầu Công an các huyện, thành, thị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Thanh tra Công an tỉnh đã quán triệt điểm mới các Thông tư của Bộ Công an liên quan đến công tác thanh tra. Bao gồm: Quy định việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố cáo và quản lý công tác giải quyết tố cáo trong Công an nhân dân (CAND); quy định quy trình giải quyết tố cáo trong CAND; quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại trong CAND; quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong CAND.

Ngoài ra, các đại biểu còn được quán triệt về cách phân loại đơn thư, quán triệt những nội dung cơ bản Thông tư của Bộ Công an quy định công tác hồ sơ thanh tra CAND, Hướng dẫn của Thanh tra Bộ Công an về công tác hồ sơ nghiệp vụ thanh tra CAND. Những điểm mới trong Nghị định của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và một số nội dung cơ bản công văn của Bộ Công an về việc hướng dẫn thực hiện việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong CAND cũng được phổ biến một cách cụ thể, chi tiết.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu Công an các huyện, thành, thị
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu Công an các huyện, thành, thị

Trong khuôn khổ Hội nghị, lãnh đạo Phòng Thanh tra Công an tỉnh cũng đã giải đáp các tình huống và kiến nghị của Công an các đơn vị, địa phương liên quan đến những nội dung quán triệt về công tác thanh tra. Qua đó, giúp Công an các đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả kế hoạch công tác thanh tra năm 2022 của lực lượng CAND...

.

Hồng Hạnh

.