Thứ Năm, 14/04/2022, 08:53 [GMT+7]

Bắt đối tượng chuyên trộm chim cảnh

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 14/4/2022, Công an thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Gia Hoàng (sinh năm 2002), trú tại xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 11/4/2022, Công an thành phố Vinh liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân ở xã Hưng Lộc và xã Hưng Đông về việc bị mất nhiều chim cảnh giá trị cao.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và thông tin quần chúng Nhân dân cung cấp, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Vinh đã bắt giữ Nguyễn Gia Hoàng (sinh năm 2002), trú tại xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Cán bộ Công an thành phố Vinh lấy lời khai đối tượng Hoàng
Cán bộ Công an thành phố Vinh lấy lời khai đối tượng Hoàng

Bước đầu, Nguyễn Gia Hoàng khai nhận: Lợi dụng chủ nhà treo lồng chim ngoài nhà, Hoàng đã trèo qua hàng rào và trộm cả lồng lẫn chim cảnh. Chỉ trong tối 11/4/2022, Hoàng đã trộm thành công 02 lồng chim, bên trong có 02 con chim, với tổng giá trị tài sản là 10 triệu đồng.

Được biết, Nguyễn Gia Hoàng đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản (trộm chim cảnh), vừa hết thời gian thi hành án, đang trong thời gian thử thách.

Đối tượng Nguyễn Gia Hoàng
Đối tượng Nguyễn Gia Hoàng

 

.

Bình Minh - Văn Hậu