Thứ Sáu, 03/12/2021, 11:00 [GMT+7]

Cảnh giác: Mất xe mô tô vì chủ quan

(Congan.nghean.gov.vn)-Thời gian giáp Tết, tình hình tội phạm trộm cắp xe mô tô có xu hướng gia tăng. Mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, nhưng nhiều người vẫn còn chủ quan, sơ hở trong việc quản lý tài sản, vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu thực hiện hành vi trộm cắp. Vụ việc mới đây tại huyện Anh Sơn là một ví dụ điển hình.

Đối tượng Trần Văn Đức
Đối tượng Trần Văn Đức

Ngày 03/12/2021, Công an huyện Anh Sơn cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Trần Văn Đức (sinh năm 1998), trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 01/12/2021, Công an xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh T.M.S (sinh năm 2007), trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn về việc bị mất xe mô tô vào tối 29/11/2021. Nguyên nhân là anh S. đến nhà một người bạn tại địa bàn xã Đỉnh Sơn chơi. Nghĩ chỉ vào trò chuyện vài phút nên anh S. để chiếc xe mô tô của mình ở trước cổng nhà bên cạnh. Tuy nhiên, sau vài phút quay ra, chiếc xe của anh đã ‘không cánh mà bay’.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an xã Đỉnh Sơn phối hợp Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Anh Sơn tiến hành điều tra, xác minh. Đến khoảng 20h ngày 01/12/2021, Cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ 02 đối tượng Trần Văn Đức (sinh năm 1998) và Nguyễn Khắc T. (sinh năm 2004), cùng trú tại xã Đỉnh Sơn là thủ phạm thực hiện hành vi trộm cắp xe mô tô của anh S.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Tối 29/11/2021, Đức cùng T. rủ nhau đi chơi, khi tới địa bàn thôn Đỉnh Thắng, xã Đỉnh Sơn, Đức phát hiện một chiếc xe mô tô để ngoài đường không có người trông coi nên đã bàn với T. bẻ khóa, lấy trộm.

Hiện, Công an huyện Anh Sơn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Đức, lập biên bản bàn giao Nguyễn Khắc T. cho gia đình quản lý.

Thư cảm ơn gia đình anh S. gửi tới lực lượng Công an
Thư cảm ơn gia đình anh S. gửi tới lực lượng Công an

Trong vụ việc trên, anh S. vì chủ quan, cho rằng chỉ nói chuyện vài phút rồi về nên không khoá càng xe cẩn thận. Hơn nữa, vị trí dựng xe của anh S. bị khuất tầm nhìn, trong lúc đó, các đối tượng trộm cắp chỉ chưa đến 1 phút là bẻ khoá thành công. Vì vậy, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan. Bên cạnh đó, không nên để giấy tờ trong cốp xe vì nếu lấy trộm xe, với đầy đủ giấy tờ, chúng sẽ dễ dàng tiêu thụ tài sản.

.

Văn Hậu

.