Thứ Tư, 20/10/2021, 21:29 [GMT+7]

Lãnh đạo Công an tỉnh làm việc tại huyện Tương Dương

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 20/10/2021, đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An do Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công an huyện Tương Dương.

Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thượng tá Phạm Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Tương Dương đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác trong thời gian qua. Theo đó, trong 09 tháng năm 2021, Công an huyện Tương Dương đã chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự nói chung và công tác phòng chống dịch Covid-19 nói riêng. Nhờ vậy, tình hình an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

09 tháng năm 2021, Công an huyện Tương Dương đã điều tra, làm rõ 20/20 vụ xâm phạm về trật tự xã hội, đạt tỷ lệ 100%; khám phá thành công nhiều chuyên án, triệt xóa nhiều tụ điểm, điểm bán lẻ ma túy. Trong đó, phát hiện, bắt 123 vụ, 144 đối tượng về ma túy, thu 1.306,6 gam hêrôin, 3.934 viên hồng phiến cùng nhiều tang vật và tài liệu liên quan; tiến hành khởi tố, điều tra 01 vụ, 01 bị can về hành vi liên quan đến xâm phạm trật tự quản lý kinh tế... Nhiều chuyên án, vụ án về mua bán người, đánh bạc, trộm cắp tài sản... cũng đã được phát hiện và xử lý kịp thời.

Toàn cảnh buổi làm việc tại Công an huyện Tương Dương
Toàn cảnh buổi làm việc tại Công an huyện Tương Dương

Công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống lụt bão trên địa bàn được thực hiện tốt. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được triển khai sâu rộng; nhiều mô hình đã được xây dựng và hoạt động hiệu quả, đặc biệt, mô hình “Hỗ trợ phòng chống mua bán người” tại bản Tam Bông, xã Tam Quang được nhân rộng toàn tỉnh...

 Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sau khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên vào ngày 13/7/2021, tại bản Chằm Puông, xã Xã Lượng, Công an huyện đã chủ động tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện phong tỏa toàn bộ bản Chằm Puông. Đồng thời, khẩn trương huy động 38 cán bộ chiến sỹ tham gia phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng khác thành lập các tổ truy vết và chốt kiểm soát trên địa bàn. Đến ngày 23/8/2021, ổ dịch đã cơ bản được kiểm soát, tất cả các bệnh nhân đều được đưa đi điều trị  tại các cơ sở y tế theo đúng quy định. Ngoài ra, đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tiếp nhận gần các công dân đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam trở về. Đồng thời, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác nắm tình hình, tập trung rà soát, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để phát hiện người nhập cảnh trái phép, người đi và trở về từ vùng dịch hoặc người tiếp xúc gần với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 để kịp thời theo dõi, quản lý và cách ly theo đúng quy định.

Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Văn Thái đã lắng nghe những ý kiến phát biểu của đồng chí đại diện lãnh đạo Công an huyện, đại diện các cơ quan liên quan, các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị. Qua đó ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Công an huyện Tương Dương đạt được trong 09 tháng năm 2021.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu, thời gian tới, Công an huyện cần tiếp tục phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền trong công tác nắm, giải quyết tình hình liên quan đến an ninh trật tự; nhất là chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh quốc gia. Trong đó, cần chú trọng việc phòng ngừa, phát hiện các nguy cơ về an ninh quốc gia trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong lực lượng để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các cơ sở đặc biệt quan trọng về an ninh - quốc phòng trên địa bàn.

Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng nhấn mạnh: Trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đơn vị cần chú ý đến việc kéo giảm tội phạm trong những tháng cuối năm, nhất là tội phạm về ma túy. Ngoài ra, phải có kế hoạch tổng thể để ngăn ngừa thẩm lậu ma túy vào địa bàn, phối hợp tốt với các lực lượng nhằm ngăn chặn ma túy từ biên giới, làm giảm các tụ điểm và số người nghiện, làm tốt công tác cai nghiện...

Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác tham quan công trình nhà máy Thủy điện Bản Vẽ
Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác tham quan công trình nhà máy Thủy điện Bản Vẽ

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu đơn vị cần phát huy những kết quả đạt được, không chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục phối hợp với các lực lượng rà soát, nắm chắc số lượng người trở về từ miền Nam để triển khai công tác hỗ trợ và thực hiện những biện pháp, chính sách theo quy định, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trong thời gian còn lại của năm 2021, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, động viên, khen thưởng kịp thời cán bộ, chiến sỹ trong công tác, chiến đấu; để đơn vị tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ tốt sự phát triển kinh tế - xã ­­­hội của địa phương... Bên cạnh đó, cần thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành của địa phương, các lực lượng trong và ngoài địa bàn trong thực hiện nhiệm vụ… với quyết tâm ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm.

Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An tại buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và người lao động Công trình thủy điện Bản Vẽ
Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An tại buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và người lao động Công trình thủy điện Bản Vẽ

Trước đó, đoàn công tác cũng đã đến thăm, làm việc tại công trình Thủy điện Bản Vẽ thuộc xã Yên Na, huyện Tương Dương. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe báo cáo về tình hình hoạt động của công trình trên địa bàn, việc thực hiện các quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại công trình thủy điện...

Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái đã ghi nhận những kết quả của cán bộ, công nhân viên tại công trình trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an ninh an toàn sản xuất trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cán bộ, công nhân viên tại công trình tiếp tục quán triệt, triển khai tốt việc xây dựng cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động cán bộ công nhân viên, người lao động tham gia đảm bảo an ninh trật tự; tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền và nhân dân xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

.

Trọng Tuấn

.