Thứ Tư, 06/10/2021, 18:13 [GMT+7]

Lãnh đạo Công an tỉnh làm việc với Công an huyện Kỳ Sơn

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 06/10/2021, Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An do đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công an huyện Kỳ Sơn. Tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn; đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn.
Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn chủ trì buổi làm việc
Trong 9 tháng năm 2021, Công an huyện Kỳ Sơn đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự nói chung và công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng. Nhờ vậy, tình hình an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đã khám phá thành công 04 chuyên án mua bán người, giải cứu thành công 05 nạn nhân; khám phá thành công nhiều chuyên án, triệt xóa nhiều tụ điểm, điểm bán lẻ ma túy. Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sau khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên vào ngày 17/7/2021, Công an huyện Kỳ Sơn đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng khác thành lập các tổ truy vết và chốt kiểm soát. Với tinh thần thần tốc, quyết liệt, chỉ trong 10 ngày trên địa bàn cơ bản đã khống chế được dịch bệnh. Ngoài ra, đơn vị đã chủ động tổ chức tiếp nhận gần 2.000 công dân đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam, vùng áp dụng Chỉ thị 16 trở về địa phương, đã tổ chức test nhanh và bàn giao cho các xã để tổ chức cách ly theo đúng quy định. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an huyện Kỳ Sơn đã quyên góp, kêu gọi và vận động các mạnh thường quân ủng hộ được hơn 26 tấn gạo, hàng chục tấn rau, củ, quả phục vụ đời sống Nhân dân vùng dịch.
Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh kết luận tại buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương về những kết quả mà Công an huyện Kỳ Sơn đạt được trong 9 tháng năm 2021. Nhất là đã chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh quốc gia, nắm từng hộ, từng người ở khu vực biên giới, đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người dân ở khu vực này. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu đơn vị cần phát huy những kết quả đạt được, không được chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Công an các xã thuộc huyện Kỳ Sơn đã có nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả các kiến thức về phòng, chống dịch cho bà con dân tộc thiểu số.
Lãnh đạo chủ chốt Công an huyện Kỳ Sơn tại buổi làm việc
Lãnh đạo chủ chốt Công an huyện Kỳ Sơn tại buổi làm việc
Trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an huyện cần tiếp tục phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền trong công tác nắm bắt, giải quyết tình hình liên quan đến an ninh trật tự; chủ động phối hợp chặt chẽ với các đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn trong công tác nắm tình hình khu vực biên giới, đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người. Trong thời gian còn lại của năm 2021, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, động viên, khen thưởng kịp thời cán bộ, chiến sỹ trong công tác, chiến đấu, để đơn vị tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ tốt sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
.

Đức Vũ - Xuân Bắc

.