Thứ Sáu, 22/10/2021, 17:44 [GMT+7]

Đối tượng cầm đầu sới bạc lớn ở Quỳ Hợp ra đầu thú

(Congan.nghean.gov.vn)-Trước sự truy bắt ráo riết của lực lượng Công an, chiều 22/10/2021, đối tượng Đào Thế Hồng (sinh năm 1967), trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp cầm đầu sới bạc lớn ở Quỳ Hợp đã ra đầu thú.

Đào Thế Hồng đã có 09 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, đánh bạc. Tại Cơ quan Công an, Đào Thế Hồng khai nhận, để đối phó với lực lượng Công an, đối tượng này đã sử dụng bộ đàm, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đối tượng còn lại để tổ chức sới bạc, người thì gọi các con bạc đến, tiến hành xóc cái cho các con bạc để sát phạt; người thì chở các con bạc đến địa điểm theo yêu cầu của đối tượng Đào Thế Hồng. Giúp sức cho Đào Thế Hồng điều hành đường dây đánh bạc chuyên nghiệp này còn có Đào Xuân Tân (sinh năm 1992) là con trai của Hồng và một số đối tượng khác làm nhiệm vụ cảnh giới xung quanh, cách sới bạc hàng chục mét. Để vào được sới bạc do Hồng điều hành, mỗi con bạc phải nộp 01 triệu đồng cho đám đàn em của Hồng.

Đối tượng Đào Thế Hồng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh lấy lời khai đối tượng Đào Thế Hồng

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, vào lúc 18h ngày 18/10/2021, tại khu vực đồi keo xóm Châu Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, hơn 60 cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Quỳ Hợp đã triển khai tiến hành vây ráp khu vực các đối tượng đánh bạc. Bị lực lượng Công an phát hiện, các đối tượng đã bỏ chạy theo hướng ra ngã ba Săng lẻ (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp). Lực lượng Công an đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ 19 đối tượng, tổng số tiền thu giữ là hơn 400 triệu đồng, 02 xe ô tô, 17 điện thoại di động, 01 bộ đàm và nhiều tang vật liên quan.

Đối tượng Đào Thế Hồng
Đối tượng Đào Thế Hồng

Ngày 20/10/2021, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Quỳ Hợp tổ chức 02 tổ công tác thi hành lệnh khám xét chỗ ở của đối tượng cầm đầu Đào Thế Hồng tại xóm Hợp Tâm, xã Tam Hợp và tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan đến sới bạc. Đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ Đào Xuân Tân khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

.

Minh Khôi

.