Chủ Nhật, 24/01/2021, 15:51 [GMT+7]

Đoàn viên thanh niên mang Tết sớm về bản làng

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ về thực hiện “Tết vì người nghèo”, những ngày qua, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện “Tết vì người nghèo” tại các vùng sâu, vùng xa, những địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. 
Đoàn thiện nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân
Đoàn thiện nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân
 
Quang Phong là xã vùng sâu của huyện Quế Phong, một trong những địa bàn thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An, tỉ lệ hộ nghèo cao, cơ sở hạ tầng phát triển chậm, chủ yếu bà con dân tộc thiểu số, dân cư thưa thớt, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào nơi đây, Đoàn Thanh niên Công an thị xã Hoàng Mai phối hợp Đoàn Trường THPT Hoàng Mai và Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đã tổ chức chương trình “Mùa đông ấm, Xuân yêu thương” tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong.
 
Từ nguồn kinh phí mà CBCS, đoàn viên thanh niên các đơn vị quyên góp, ủng hộ, đoàn thiện nguyện đã mua những suất quà thiết thực, có ý nghĩa là nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con nhân dân dịp Tết đến Xuân về. Theo đó, trong 2 ngày 22 – 23/1, đoàn thiện nguyện đã vượt hàng trăm km đến với bà con nhân dân tại các bản Pảo, bản Tỉn Pú, bản Tạ thuộc xã Quang Phong, huyện Quế Phong. 
 
Từ sáng sớm, sương mù giăng kín bản làng, nghe tin có đoàn thiện nguyện về tổ chức khám chữa bệnh và trao quà, bà con dân bản đã có mặt đông đủ. Mang theo tấm lòng, tình cảm của CBCS, đoàn viên thanh niên, đoàn đã mang Tết đến sớm hơn với bà con. Sự quan tâm, sẻ chia của CBCS, đoàn viên thanh niên đã xua tan không khí lạnh giữa núi rừng biên viễn. Bà con nhân dân ai nấy đều vui mừng, phấn khởi. Tại đây, đoàn đã tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng 75 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các em học sinh nghèo vượt khó tại các bản. Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng công trình “Sân bóng thanh niên” tại bản Tạ, xã Quang Phong và trao tặng tủ đồ tình nghĩa cho xã Quang Phong. Tổng giá trị quà tặng trong chương trình là hơn 130 triệu đồng. 
Trao tặng 75 suất quà tại các bản trên địa bàn xã Quang Phong
Trao tặng 75 suất quà tại các bản trên địa bàn xã Quang Phong
Trao tặng công trình sân bóng thanh niên tại bản Tạ
Trao tặng công trình sân bóng thanh niên tại bản Tạ
Dịp này Đoàn còn lắp đặt và trao tặng Tủ đồ tình nghĩa
Dịp này Đoàn còn lắp đặt và trao tặng Tủ đồ tình nghĩa
Thượng úy Hồ Bá Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thị xã Hoàng Mai cho biết: Đây là hoạt động thường niên của đoàn viên thanh niên đơn vị và các đơn vị kết nghĩa vào dịp Tết đến Xuân về nhằm giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đó còn là thông điệp mà tuổi trẻ đơn vị muốn gửi gắm hy vọng “Xuân yêu thương” sẽ đến với mọi nhà, mọi miền dù là miền xuôi hay biên giới, vùng núi rẻo cao. Đây cũng là chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) và 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3).
.

Huyền Thương