Thứ Tư, 20/01/2021, 11:05 [GMT+7]

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Phòng Cảnh sát Cơ động: Triển khai chương trình công tác năm 2021

(Congannghean.vn)-Sáng 20/1, BCH Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác Công an năm 2021. Dự Hội nghị có đại diện BTV  Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo trong đơn vị.
Thượng tá Ngô Minh Tằng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động đánh giá cao những kết quả mà 3 tổ chức đoàn thể đạt được trong năm qua
Thượng tá Ngô Minh Tằng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động đánh giá cao những kết quả mà 3 tổ chức đoàn thể đạt được trong năm qua
Đại úy Chu Chí Quốc, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đại úy Chu Chí Quốc, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự
Năm 2020, bám sát Nghị quyết và Chương trình công tác của Đảng ủy, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động và chương trình công tác của các tổ chức đoàn thể cấp trên, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Phòng Cảnh sát Cơ động đã nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị cũng như của Công an tỉnh. 
 
Bên cạnh công tác tham mưu, hướng dẫn được thực hiện thường xuyên, có chiều sâu và phù hợp với nhiệm vụ chính trị của Phòng, 3 tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, siết chặt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương cho đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ và đoàn viên công đoàn có nhiều nét đổi mới, hiệu quả. Đặc biệt, đẩy mạnh các phong trào gắn chặt với thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Bộ Chính trị, Bộ Công an, tạo sức lan tỏa rộng rãi như phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, “Công nhân viên Công an lao động giỏi, lao động sáng tạo”.
 
Qua các phong trào đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thi đua lập công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, chung sức vì cuộc sống cộng đồng luôn được 3 tổ chức đoàn thể chú trọng, đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Nghệ An trong lòng nhân dân. Trong năm, 3 tổ chức đoàn thể đã chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức hơn 20 hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa trong nội bộ và ngoài xã hội. Các hoạt động được tập trung vào các địa bàn miền núi, miền biển, vùng dân tộc, vùng giáo, các đối tượng chính sách, các đối tượng dễ bị  tổn thương trong xã hội với tổng giá trị quà tặng hơn 320 triệu đồng. Bên cạnh đó, đẩy mạnh duy trì phong trào học tập nâng cao trình độ và đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, giao lưu kết nghĩa...
 
Với những thành tích đạt được, năm 2020, Đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ, Công đoàn Phòng Cảnh sát Cơ động đã được cấp trên tặng Bằng khen, Giấy khen. Nhiều đoàn viên,  hội viên, công nhân lao động được các cấp biểu dương, khen thưởng.
Tặng Cờ của BCH Tỉnh đoàn cho Đoàn cơ sở về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi khối lực lượng vũ trang năm 2020.
Tặng Cờ của BCH Tỉnh đoàn cho Đoàn cơ sở về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi khối lực lượng vũ trang năm 2020.
Khen thưởng cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn
Khen thưởng cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn
 

Khen thưởng cho tập thể, cá nhân  Hội Phụ nữ, Công đoàn có thành tích xuất sắc
Khen thưởng cho tập thể, cá nhân Hội Phụ nữ, Công đoàn có thành tích xuất sắc
Thay mặt BTV 3 tổ chức đoàn thể Công an tỉnh , Đại úy Chu Chí Quốc, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà 3 tổ chức đoàn thể của Phòng Cảnh sát Cơ động đạt được trong năm 2020. Đồng chí cũng chỉ ra những tổn tại, từ đó đề nghị 3 tổ chức đoàn thể tập trung bổ sung những phương hướng, chương trình cụ thể, mang tính thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của Hội, Đoàn. Bên cạnh đó, quan tâm, nắm bắt tâm tư, tình cảm của các đoàn viên, hội viên. Tập trung tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo các cấp quan tâm chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và người lao động trong lực lượng Cảnh sát Cơ động. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, chung sức vì cuộc sống cộng đồng, tạo nên điểm nhấn, có sức lan tỏa rộng rãi...   
.

Phan Tuyết