Thứ Hai, 07/12/2020, 23:12 [GMT+7]
UBND tỉnh Nghệ An

Tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Chiều 7/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá tình hình, kết quả công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị. Tham gia còn có đại diện lãnh đão các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội cấp tỉnh.

Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Năm 2020, trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng diễn ra nhiều sự kiện chính trị, xã hội lớn; tình hình ANTT có một số lĩnh vực còn diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, các ngành là thành viên của Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã làm tốt công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo và chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp PCTP, vi phạm pháp luật, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia PCTP, bảo đảm ANTT; chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nổi lên, không để phát sinh phức tạp, hình thành “điểm nóng” về ANTT.
 
Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền PCTP&TNXH với hình thức đa dạng, phong phú, có nhiều đổi mới nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức tham gia PCTP, TNXH của cán bộ và nhân dân. Cũng trong năm qua, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và đạt nhiều kết quả nổi bật trong đấu tranh với tội phạm ma túy, kinh tế, môi trường, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, công nghệ cao… Công tác phòng ngừa tội phạm được thực hiện quyết liệt, hiệu quả, góp phần hạn chế nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm. Ngoài ra, các mặt công tác khác như phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được quan tâm chú trọng và ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020 cũng như đề xuất các giải pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt được trong năm 2020; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ban chỉ đạo tiếp tục triển khai hiệu quả công tác PCTP, phòng chống ma túy và chương trình hành động phòng, chống mua bán người năm 2021. Trong đó, giao nhiệm vụ cụ thể cho cho các ngành là thành viên làm tốt công tác tham mưu chỉ đạo cũng như phòng ngừa, đấu tranh, phối hợp và hợp tác quốc tế về PCTP nói chung, tội phạm ma tuy nói riêng; thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động bảo đảm thực chất, thiết thực; nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai; điều tra, truy tố, xét xử tội phạm mua bán người và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán. Đặc biệt, chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tiếp tục nhân rộng các mô hình hiệu quả nhằm huy động sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, ngành và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.
.

Ngọc Anh

.