Thứ Tư, 11/11/2020, 11:56 [GMT+7]

Công an huyện Tương Dương: Tổ chức tập huấn chuyên sâu về cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Sáng 11/11/2020, Công an huyện Tương Dương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu công tác cải cách hành chính và đăng ký cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021.
 
Dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Công an huyện, Chỉ huy các đội nghiệp vụ cũng như trưởng, phó Công an các xã, thị trấn trên địa bàn.
 Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện phát biểu tại Hội nghị.
Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện phát biểu tại Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn công tác CCHC
Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn công tác CCHC
 
Hội nghị được đồng chí Đại uý Trần Văn Thọ chuyên viên Phòng Tham mưu Công an tỉnh quán triệt, tập huấn một số vấn đề liên quan đến công tác cải cách hành chính đồng thời báo cáo quá trình triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an tỉnh về đăng ký, cam kết nhiệm vụ CCHC năm 2021. 
 
 Trong những năm qua, Công an huyện Tương Dương luôn xác định vai trò quan trọng của công tác cải cách hành chính, là nhiệm vụ cốt lõi, có chiều sâu chiến lược an dân mà trước hết là phục vụ có hiệu quả cho công tác Công an. Vì thế, Đơn vị đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp trong công tác cải các hành chính trong nội bộ đơn vị và các lĩnh vực liên quan đến cá nhân, tổ chức ngoài xã hội và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 
 
Trên cơ sở đó, Hội nghị này nhằm giúp đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy cấp đội cũng như trưởng phó Công an các xã, thị trấn nghiên cứu kỹ các nội dung CCHC trong giai đoạn 2020-2025, để từ đó tiếp tục khắc phục những khó khăn, vướng mắc, cũng như đẩy mạnh công tác cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác công an từ huyện đến cơ sở, góp phần hoàn thành xuất sắc các mặt công tác công an cũng như đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên địa bàn.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Trần Phúc Tú, Bí Thư Đảng uỷ, Trưởng Công an huyện chỉ đạo: Sau Hội nghị này yêu cầu các thành viên dự Hội nghị tiếp tục tổ chức quán triệt lại và hướng dẫn cụ thể cho lực lượng Công an xã để xây dựng kế hoạch chi tiết, sát đúng với quan điểm chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Lãnh đạo Công an huyện về từng nhiệm vụ mà các đồng chí đã cam kết thực hiện gắn với địa bàn từng xã, từng bản. Đồng thời hướng dẫn Công an các xã, thị trấn khẩn trương hoàn thành việc xây dựng mô hình cải cách hành chính, báo cáo Công an tỉnh đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ quy định. Trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án dữ liệu quốc gia về dân cư; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các trường học, địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Duy trì tiếp dân từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần; tiếp tục sửa chữa, nâng cấp Bộ phận một cửa; Siết chặt hơn nữa kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, trật tự, nội vụ đơn vị, bảo đảm nề nếp, chính quy, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. 
Đội trưởng các Đội nghiệp vụ ký cam kết
Đội trưởng các Đội nghiệp vụ ký cam kết
 
Sau khi nghe quán triệt, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Đơn vị, chuyên viên theo dõi mảng CCHC Công an tỉnh, Chỉ huy các Đội nghiệp vụ, Trưởng công an các xã, thị trấn đã ký cam kết thực hiện các nội dung CCHC trong năm 2021.
.

Thuỳ Anh