Thứ Sáu, 15/05/2020, 15:26 [GMT+7]

Bộ Công an: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả trong triển khai các Chỉ thị và cuộc vận động

(Congannghean.vn)-Sáng 15/5/2020, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 2 năm thực hiện Chỉ thị 04 của Bộ Công an và 3 năm thực hiện cuộc vận động “xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Tại điểm cầu Bộ Công an số 47, Phạm Văn Đồng, Hà Nội, dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đại Tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng; đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng và Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đồng chủ trì hội nghị, cùng đại diện Lãnh đạo các Cục, Lãnh đạo các Trường CAND tại địa bàn TP Hà Nội. Khách mời có đồng chí Đinh Thị Mai, Vụ trưởng Vụ tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị
Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị
Tại các điểm cầu công an các tỉnh, gồm: Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an tỉnh, các đồng chí Trưởng các phòng Công an tỉnh, Trưởng công an các huyện, thành, thị, các đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội phụ nữ, Chủ tịch Công đoàn. 

Tại điểm cầu Bộ Công an, đồng chí Đại tá Phạm Bá Hậu, Cục phó Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị, Bộ Công an đã báo cáo kết quả Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 2 năm thực hiện Chỉ thị 04 của Bộ Công an và 3 năm thực hiện cuộc vận động “xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Qua đó đã tổng kết thành 6 nhóm kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện cũng như các bài học kinh nghiệm.

Theo đó, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; 2 năm thực hiện Chỉ thị số 04 của Bộ Công an và 3 năm thực hiện Cuộc vận động, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động ban hành nghị quyết lãnh đạo triển khai thực hiện; Công an các địa phương đã chủ động tham mưu đề xuất Tỉnh ủy, thành ủy, UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản để chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân phối hợp, giúp đỡ, giám sát lực lượng Công an trong triển khai thực hiện. Nhiều đồng chí đã có nhiều sáng tạo, gắn với đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ được giao và gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn; từ đó đã có sự chuyển biến về nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; tận tụy với nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, biểu dương đánh giá cao.

Đ/c Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Cầu, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Cầu, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Tại điểm cầu tại Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã phát biểu tham luận với chủ đề” “Hiệu qủa công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân”. Được biết, Trong suốt 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Công an tỉnh Nghệ An luôn là đơn vị liên tục được xếp thứ Nhất về cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cũng đã nêu bật 6 kết quả và rút ra 5 bài học trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Có thể thấy, những nỗ lực cải cách hành chính của Công an Nghệ An trong thời gian qua đã được Bộ Công an, cấp uỷ,chính quyền  các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, nhân dân ngày càng ủng hộ và dành niềm tin tuyệt đối vào lực lượng Công an Nghệ An; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu: Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
-	Lãnh đạo Bộ Công an trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 05 của Bộ Chính trị
Lãnh đạo Bộ Công an trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
 
Tại hội nghị đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam và Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cũng đã trao thưởng cho 15 tập thể và 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 2 năm thực hiện Chỉ thị 04 của Bộ Công an và 3 năm thực hiện cuộc vận động “xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
 
Hội nghị cũng đã trao thưởng cho 6 tác giả, nhóm tác giả đạt Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban tuyên giáo Trung ương phát động. Trong đó, Báo Công an Nghệ An vinh dự được trao giải B với tác phẩm: “Nêu gương cán bộ Đảng viên: Nhiệm vụ liên tục, thực hiện thường xuyên” (5 kì) của nhóm tác giả Mai Hậu – Xuân Thống.
 
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an một lần nữa biểu dương, ghi nhận những kết quả của công an các địa phương đã đạt được, đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo trên tinh thần đó Công an các đơn vị, địa phương rút ra các bài học kinh nghiệm để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 04 của Bộ Công an và thực hiện cuộc vận động “xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
.

Hải Việt

.