Thứ Bảy, 11/04/2020, 15:58 [GMT+7]

Hơn 2.000 ca tử vong một ngày: Mỹ bước vào đỉnh dịch COVID-19!

(Congannghean.vn)-Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận tới 2.043 ca tử vong mới vì COVID-19, con số cao kỷ lục và cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Trong khi đó, bang New York nước này cũng ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 cao hơn mọi nơi trên thế giới. Mỹ đang bước vào đỉnh dịch!

Các chuyên gia dự đoán Mỹ đang bước vào đỉnh dịch. Ảnh: Getty
Các chuyên gia dự đoán Mỹ đang bước vào đỉnh dịch. Ảnh: Getty
Số liệu thống kê do Worldometers cập nhật sáng 11/4 cho thấy, Mỹ ghi nhận 33.752 ca nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca lây nhiễm tại quốc gia này lên 502.318 người. 
 
Trong đó, tính đến 10/4 (giờ địa phương), bang New York ghi nhận gần 162.000 ca nhiễm, trở thành địa phương ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất thế giới, vượt mọi quốc gia, kể cả ổ dịch lớn nhất châu Âu - Tây Ban Nha.
 
Trong 24 giờ qua, đã có 2.043 người tử vong tại Mỹ vì COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tại quốc gia này lên gần 19.000 người, gần tương đương số ca tử vong tại Italia - quốc gia đang ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới.
 
Viện Đo lường và đánh giá sức khỏe thuộc Đại học Washington dự báo số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ sẽ lên tới đỉnh điểm vào thời điểm cuối tuần này, dự kiến rơi vào ngày 12/4. Đến ngày 4/8 tới, sẽ có khoảng 60.415 bệnh nhân COVID-19 tại Mỹ tử vong.
 
Trước đó, trong một tuyên bố được đưa ra hồi cuối tháng 3, quan chức y tế Nhà Trắng từng dự đoán, số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ có thể dao động từ 100.000 đến 240.000 người. 
 
Theo Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield, cách ly xã hội sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19 tại Mỹ. "Chúng ta đang bước vào đỉnh dịch, hiện có thể nhìn thấy phía bên kia của đường cong đồ thị và chúng ta sẽ thấy đợt bùng phát này tiếp tục giảm đi trong những tuần tới", ông Redfield nói.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Reuters
Cũng trong ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc họp báo thường kỳ cho biết, ông sẽ sớm công bố các thành viên trong một hội đồng có nhiệm vụ tập trung vào quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế của nước này sau khi đại dịch COVID-19 qua đi.
 
"Thông báo về các thành viên trong hội đồng sẽ được công bố vào ngày 13/4. Đây là nhóm chuyên trách thứ hai, cũng có thể gọi là một hội đồng, phụ trách việc mở cửa trở lại nền kinh tế. Nhóm này sẽ bao gồm những bác sĩ giàu kinh nghiệm, các doanh nhân, cũng như có thể có thống đốc của các bang", ông chủ Nhà Trắng chia sẻ.
 
Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump thừa nhận, quyết định khi nào mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sẽ là thời khắc quan trọng nhất đối với ông. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết: "Tôi sẽ phải đưa ra quyết định và tôi hy vọng đó sẽ là một quyết định đúng đắn. Mặc dù vậy, đây vẫn sẽ là quyết định lớn nhất mà tôi thực hiện".
.

Nguồn: CAND

.