Thứ Hai, 06/01/2020, 14:32 [GMT+7]

Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cùng ASEAN thiết lập Cơ chế Hợp tác liên ngân hàng

Theo hãng thông tấn Kyodo, các ngân hàng phát triển của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc được chính phủ các nước này hỗ trợ đã ký một thỏa thuận với các thể chế tài chính công và tư tại Đông Nam Á, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dự án cơ sở hạ tầng ở khu vực đang phát triển nhanh này.
 
Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) cho biết JBIC cùng Ngân hàng phát triển Trung Quốc và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc đã thiết lập Cơ chế hợp tác liên ngân hàng ASEAN+3 nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính mạnh trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.
 
Mục đích thành lập cơ chế này là nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu như tính công khai, minh bạch, khả năng trụ vững kinh tế, việc tuân thủ luật pháp cũng như các quy định cho sự phát triển của khu vực. Sự hỗ trợ tài chính như vậy sẽ mang lại lợi ích cho quốc gia mà dự án này được triển khai cũng như nguồn gốc của dự án mang lại lợi nhuận, qua đó dẫn tới sự phát triển của toàn khu vực. Ngoài ra, sự hỗ trợ như vậy cũng sẽ thúc đẩy hội nhập và kết nối kinh tế tại ASEAN.
 
Theo TTXVN, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam là một trong các ngân hàng thuộc ASEAN tham gia ký thỏa thuận trên.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.