Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201811/khi-tinh-than-dai-doan-ket-duoc-phat-huy-thi-moi-viec-se-thang-loi-823901/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201811/khi-tinh-than-dai-doan-ket-duoc-phat-huy-thi-moi-viec-se-thang-loi-823901/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi tinh thần đại đoàn kết được phát huy thì mọi việc sẽ thắng lợi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/11/2018, 10:18 [GMT+7]

Khi tinh thần đại đoàn kết được phát huy thì mọi việc sẽ thắng lợi

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để bà con cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của 88 năm hình thành và phát triển của Mặt trận, từ đó giúp bà con nhận thức được trách nhiệm của mình trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì chỉ khi tinh thần đại đoàn kết được phát huy thì mọi việc sẽ đi đến thắng lợi...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cùng bà con khu dân cư số 6 bắt nhịp bài ca “Đại đoàn kết”. (Ảnh:TH)
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cùng bà con khu dân cư số 6 bắt nhịp bài ca “Đại đoàn kết”. (Ảnh:TH)
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), tối 14/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa bàn dân cư số 6, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
 
Cùng dự ngày hội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đào Việt Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cùng đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.
 
Khu dân cư số 6 gồm 223 hộ dân, 920 nhân khẩu. Đời sống kinh tế trong các hộ gia đình trên địa bàn cơ bản ổn định, kinh tế gia đình khá giả. Đến nay, 100% hộ gia đình đều có nhà ở kiên cố, khu dân cư đã không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trên địa bàn dân cư trật tự an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tổ dân phố không có người nào vi phạm pháp luật. Những va chạm trong sinh hoạt của công dân đều được hòa giải kịp thời trên cơ sở thông cảm, hiểu biết và tôn trọng nhau trong cuộc sống. Mọi bức xúc, vướng mắc của nhân dân đều được cấp ủy, Ban Công tác Mặt trận xem xét giải quyết thấu đáo.Trong năm 2018, 100% hộ gia đình, tổ dân phố trên địa bàn khu dân cư đã tự nguyện đăng ký các chỉ tiêu văn hóa và có đến 175/189  hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
 
Trong không khí ấm áp của ngày hội đại đoàn kết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cùng bà con khu dân cư số 6, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng bắt nhịp bài ca “Đại đoàn kết” để một lần nữa khẳng định sự xuyên suốt và sức mạnh nguồn cội của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Cùng bà con ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Mặt trận qua các thời kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao vai trò của Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư khi đã truyền bầu nhiệt huyết, truyền ngọn lửa của tinh thần đại đoàn kết đến từng hộ gia đình trên địa bàn, để từ đây bà con hiểu được vai trò của Mặt trận trong quá trình xây dựng và phát triển của đất nước.
 
Khẳng định tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt chiều dài lịch sử và đánh giá cao việc Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư từ hơn 10 năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, ngày hội có ý nghĩa rất sâu sắc, đây là dịp để bà con cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của 88 năm hình thành và phát triển của Mặt trận, từ đó giúp bà con nhận thức được trách nhiệm của mình trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì chỉ khi tinh thần đại đoàn kết được phát huy thì mọi việc sẽ đi đến thắng lợi, “không đoàn kết thì sẽ thất bại”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trò chuyện cùng bà con khu dân cư số 6. (Ảnh:TH)
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trò chuyện cùng bà con khu dân cư số 6. (Ảnh:TH)
Là một công dân đang sinh sống trên địa bàn khu dân cư số 6, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ ấn tượng với những kết quả mà khu dân cư đạt được trong thời gian qua. Địa bàn dân cư luôn giữ vững ổng định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Khu dân cư không còn hộ nghèo, con em được chăm lo trong học hành, các gia đình đoàn kết thân ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
 
Đồng tình cao với những phương hướng sắp tới mà khu dân cư đặt ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, gia đình sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của một người công dân sinh sống trên trên địa bàn và mong muốn bà con khu dân cư số 6, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng tiếp tục đoàn kết, đồng lòng để xây dựng Hà Nội trở thành Thủ đô văn minh, thanh lịch, hiện đại và người Hà Nội phải thể hiện được sự mẫu mực, tiêu biểu của văn hóa dân tộc Việt Nam suốt 4.000 năm lịch sử.
 
Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng quà địa bàn dân cư; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà các hộ gia đình trên địa bàn phường; Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà Ban công tác mặt trận địa bàn dân cư số 6.
.

Nguồn: Thu Hà/Dangcongsan.vn