Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201710/nha-trang-tong-thong-my-se-tham-viet-nam-tu-ngay-1011-762528/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201710/nha-trang-tong-thong-my-se-tham-viet-nam-tu-ngay-1011-762528/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà Trắng: Tổng thống Mỹ sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10/11 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/10/2017, 08:28 [GMT+7]

Nhà Trắng: Tổng thống Mỹ sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10/11

Trong thông cáo phát đi ngày 16/10, Nhà Trắng cho biết sau khi tới Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội, gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Việt Nam trong tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Ngày 16/10, Nhà Trắng đã phát đi thông báo cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 10/11, dự diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).
 
Tại đây, Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu ở Hội nghị thượng đỉnh các tổng giám đốc APEC (APEC CEO Summit). Trong bài phát biểu, ông sẽ nêu “tầm nhìn của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, nhấn mạnh vai trò quan trọng mà khu vực này đóng góp trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Mỹ”.
 
Ngày 11/11, Tổng thống Donald Trump sẽ tham gia các cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại Hà Nội.
 
Trước đó, Nhà Trắng ngày 29/9 đã ra thông báo chính thức khẳng định chuyến công du của Tổng thống Donald Trump và Phu nhân Melania Trump tới Việt Nam và một số nước châu Á vào đầu tháng 11 năm nay. Theo đó, Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Hawaii từ ngày 3 đến 14/11/2017.
 
Tổng thống Donald Trump sẽ tham gia một loạt các hoạt động song phương, đa phương và văn hoá, trong đó có Tuần lễ cấp cao APEC và Hội nghị thượng đỉnh ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) tại Philippines.
 
Chuyến công du nhằm nhấn mạnh cam kết của Tổng thống Mỹ đối với các quan hệ đồng minh và đối tác lâu dài của Mỹ, đồng thời tái khẳng định cam kết thúc đẩy khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở.
 
An Bình
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.