Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201710/tang-cuong-quan-ly-bao-ve-antt-tai-cua-khau-cang-762384/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201710/tang-cuong-quan-ly-bao-ve-antt-tai-cua-khau-cang-762384/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường quản lý, bảo vệ ANTT tại cửa khẩu cảng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/10/2017, 11:02 [GMT+7]

Tăng cường quản lý, bảo vệ ANTT tại cửa khẩu cảng

(Congannghean.vn)-Sáng 17/10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị định 77 của Chính phủ quy định về quản lý bảo vệ ANTT cửa khẩu cảng. Dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Đại tá Lê Văn Phúc, Cục trưởng Cục Cửa khẩu, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng; đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Đại tá Trần Hải Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cùng lãnh đạo, CBCS Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Đại tá Trần Hải Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Đại tá Trần Hải Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Hải Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Nghệ An khẳng định: Nghệ An là địa bàn chiến lược về quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Để đáp ứng yêu cầu về công tác quản lý bảo vệ ANTT tại khu vực cửa khẩu cảng; công tác xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu của người, phương tiện hàng hóa ra, vào khu vực cảng biên, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật làm căn cứ để quản lý các hoạt động nói trên. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đã nảy sinh một số bất cập trong thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành tại cửa khẩu cảng cần được điều chỉnh về phạm vi, đối tượng, khái niệm và trường hợp áp dụng. 

Trên cơ sở rút ra những thuận lợi, khó khăn và vướng mắc, ngày 3/7/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định 77 về quản lý, bảo vệ ANTT tại cửa khẩu cảng biển. Đây là văn bản pháp lý quan trọng nhằm khắc phục và giải quyết có hiệu quả những tồn tại, vướng mắc trong thời gian qua, phù hợp với xu thế chung của các cảng biển trong khu vực và trên thế giới, là cơ sở để các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ ANTT tại cửa khẩu cảng. Đồng thời đơn giản hóa, minh bạch thủ tục hành chính, góp phần thu hút các hãng tàu, khách du lịch quốc tế đến cảng biển Việt Nam nói chung và các cảng biển Nghệ An nói riêng. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh tiến hành tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định 77 của Chính phủ quy định về quản lý bảo vệ ANTT tại cửa khẩu cảng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Để thực hiện có hiệu quả các nội dung của Nghị định 77 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các ngành, các địa phương phải tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trước mắt là xây dựng các kế hoạch để đưa ra các giải pháp phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, từng địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong việc quản lý, bảo vệ ANTT tại cửa khẩu cảng. 

Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, không ngừng đổi mới trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp. Các đơn vị cũng cần rà soát nội dung các quy chế phối hợp đã ký kết giữa Bộ đội biên phòng tỉnh với các lực lượng chức năng tại địa phương, các cơ quan quản lý chuyên ngành tại cảng, các doanh nghiệp có liên quan trong hoạt động quản lý bảo vệ ANTT tại cửa khẩu cảng để bổ sung phù hợp với tình hình mới.

.

Tuệ Trang

.