Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201603/ubnd-tinh-nghe-an-hop-bao-ve-tinh-hinh-kt-xh-quy-i-nam-2016-669592/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201603/ubnd-tinh-nghe-an-hop-bao-ve-tinh-hinh-kt-xh-quy-i-nam-2016-669592/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Họp báo về tình hình KT-XH quý I năm 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/03/2016, 15:07 [GMT+7]
UBND tỉnh Nghệ An

Họp báo về tình hình KT-XH quý I năm 2016

(Congannghean.vn)-Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế- xã hội Quý I và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm Quý II năm 2016. Đồng chí Lê Minh Thông- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị; đại diện MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh ; các sở, ngành liên quan cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí tỉnh và đại diện văn phòng, cơ quan thường trú tại Nghệ An.

Đồng chí Lê Minh Thông- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì buổi họp báo
Đồng chí Lê Minh Thông- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì buổi họp báo

Quý I năm 2016, các cấp, các ngành và các địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và đạt được nhiều kết quả, nhất là tổ chức cho nhân dân vui tết, đón xuân đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; chỉ đạo triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Cùng với đó là các hoạt động tạo được nhiều dấu ấn như: tổ chức thành công hội nghị gặp mặt người Nghệ An ở nước ngoài về thăm quê, đón Xuân Bính Thân 2016; gặp mặt chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Nghệ An; hội thảo phát triển du lịch vùng Bắc- Nam Trung Bộ và hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Bính Thân thành công tốt đẹp với việc ký kết 5 thỏa thuận đầu tư và chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án tương đương 3.566 tỷ đồng.

Đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú tham gia họp báo
Đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú tham gia họp báo

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 11.952 tỷ đồng, tăng 6,46% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng quý 1 cao hơn cùng kỳ. Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như rét đậm, rét hại, băng giá nhưng sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng trưởng ổn định.

Kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia tiếp tục được chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, trong đó, một đơn vị cấp huyện là Thị xã Thái Hòa được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Sản xuất công nghiệp tăng 9,55% so với cùng kỳ; lĩnh vực thương mại, du lịch, thông tin truyền thông, vận tải, tài chính- ngân hàng phát triển ổn định và tăng so với cùng kỳ. 3 tháng đầu năm, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 2.200 tỷ đồng, đạt 21,4% dự toán, tăng 16,3% cùng kỳ; chi ngân sách đạt 17,5% dự toán. Hoạt động đầu tư xây dựng được tập trung chỉ đạo, nhất là đối với các dự án trọng điểm đã được đầu tư, thi công…

Lĩnh vực văn hóa- xã hội được triển khai hiệu quả,nhất là công tác giáo dục- đào tạo, kiểm soát dịch bệnh,  nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm và các vấn đề an sinh xã hội. Công tác quản lý Nhà nước, cải cách hành chính cũng như công tác cán bộ, tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị được quan tâm, đẩy mạnh.

Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt, hiệu quả đợt tấn công, truy quét các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuy nhiên, trong quý I cũng còn một số tồn tại như ảnh hưởng của thời tiết ảnh hưởng đến sản xuất, công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm còn chậm, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, tình trặng khai thác cát, sỏi trái phép, tình hình cháy nổ…
Đồng chí Trần Duy Ngoãn- Chủ tịch Hộ Nhà báo tỉnh Nghệ An đóng góp ý kiến tại buổi họp báo
Đồng chí Trần Duy Ngoãn- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An đóng góp ý kiến tại buổi họp báo

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong những tháng đầu năm 2016. Bên cạnh đó, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí cũng nêu lên một số vấn đề đề nghị UBND tỉnh và các ngành tiếp tục quan tâm giải quyết, như quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng và sử dụng quỹ đất tại các dự án; hiệu quả của công tác sưu tầm, bảo quản ở các bảo tàng còn thấp; sử dụng sản phẩm và thương hiệu du lịch đặc trưng của tỉnh chưa được chú trọng; tình trạng khai thác trái phép đất, cát, sỏi trái phép ở một số địa phương; vấn đề sử dụng đất không nung, lãng phí nguồn nước, tiềm ẩn mất an toàn tại các cơ sở phế liệu…

Đại diện các cơ quan báo chí, phóng vên thường trú phát biểu ý kiến
Đại diện các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú phát biểu ý kiến
Lãnh đạo Sở Xây dựng trả lời các câu hỏi của các nhà báo, phóng viên thường trú
Lãnh đạo Sở Xây dựng trả lời các câu hỏi của các nhà báo, phóng viên thường trú
Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT trả lời vấn đề báo chí quan tâm
Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT trả lời vấn đề báo chí quan tâm

Sau khi lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp giải đáp các vấn đề báo chí quan tâm, kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Thông đánh giá cao vai trò của báo chí đối với việc thông tin, phản ánh kịp thời, chính xác các hoạt động của tỉnh. Đồng chí mong muốn các nhà báo kịp thời phát hiện những vấn đề hạn chế, tồn tại đặt ra trong quá trình điều hành, chỉ đạo của tỉnh và các ngành cũng như các địa phương để từ đó kịp thời khắc phục, điều chỉnh.

Thời gian tới, các cơ quan báo chí và các nhà báo cần tập trung tuyên truyền việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2016.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quy 2/2016, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông chỉ đạo các cấp, các ngành cần quan tâm, đôn đốc thực hiện kế hoạch 2016, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong đó tập trung các vấn đề trọng tâm như: Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp; phong trào xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; xử lý khó khăn để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, nhất là dự án trọng điểm; chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu – chi ngân sách; đẩy mạnh cải cách hành chính, trách nhiệm và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức.  Đặc biệt là tập trung chỉ đạo, tổ chức tốt Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 22/5 sắp tới; đảm bảo công tác quốc phòng- an ninh, trật tự an toàn xã hội…

.

Xuân Thống

.