Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201510/tap-huan-nang-cao-nang-luc-ve-cong-tac-cai-nghien-ma-tuy-642621/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201510/tap-huan-nang-cao-nang-luc-ve-cong-tac-cai-nghien-ma-tuy-642621/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập huấn nâng cao năng lực về công tác cai nghiện ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/10/2015, 08:46 [GMT+7]

Tập huấn nâng cao năng lực về công tác cai nghiện ma túy

(Congannghean.vn)-Thực hiện Quyết định số 98/NQ-CP ngày 26/12/2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới. Ngày 21/10 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện cho cán bộ làm công tác cai nghiện trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh cung cấp kiến thức về điều trị cho người nghiện thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone; trình bày các văn bản của trung ương cũng như địa phương về hướng dẫn chi tiết về điều trị nghiện bằng các chất dạng thuốc thay thế methadone.

Tại buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn

Đồng thời hội nghị phổ biến về Quyết định số 2596/QĐ-TTg của Chính phủ về việc phê duyệt đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và hướng dẫn thực hiện Nghị định của Chính phủ quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng; Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành luật sửa đổi, bổ sung một số điều luật phòng, chống ma túy về quản lý cai nghiện ma túy tới toàn thể  học viên.

Với các nội dung trên nhằm phổ biến những quy định của pháp luật các hình thức cai nghiện, chế độ, chính sách, cách thức tổ chức thực hiện công tác cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và tại Trung tâm. Kịp thời trang bị những kỹ năng cần thiết cho cán bộ ở cơ sở là những người thường xuyên và trực tiếp làm việc với các đối tượng và nạn nhân của các tệ nạn xã hội. Từng nội dung tập huấn đều được Ban tổ chức đưa ra câu hỏi, tình huống để thảo luận. Phương pháp thảo luận là chia tổ và cử đại diện phát biểu, các thành viên còn lại bổ sung ý kiến.

.

Cao Loan

.